Thầy cô giáo Sơn La gồng mình chống lũ trước ngày khai giảng

GD&TĐ - Lũ liên tiếp tràn về, thầy cô giáo Sơn La phải gồng mình chống lũ, trong khi ngày khai giảng năm học mới đã cận kề.

Thầy cô Trường Tiểu học và THCS xã Nà Ớt dọn dẹp sau lũ
Thầy cô Trường Tiểu học và THCS xã Nà Ớt dọn dẹp sau lũ

Từ đêm 27/8 cho đến đêm ngày 30/8, mưa lũ trên diện rộng đã cô lập hoàn toàn các tuyến đường Quốc lộ cho đến đường nội tỉnh, nội huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La nói chung và địa bàn huyện Mai Sơn nói riêng.

Trong cơn mưa lũ chiều ngày 28/8/2018, do nước lũ dâng lên quá nhanh đã nhấn chìm toàn bộ tầng 1, làm hư hỏng hoàn toàn bàn ghế, sách vở, sách giáo khoa, nhà bếp, đồ dùng học tập của các em học sinh của 3 ngôi trường: Trường Tiểu học và THCS xã Nà Ớt, Trường Tiểu học xã Tà Hộc, và Trường THCS xã Tà Hộc (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La).

Lũ quét nhấn chìm toàn bộ số xe máy của các thầy cô giáo, gây hư hỏng nặng phải chở ô tô ra ngoài thị trấn sửa mới có thể tiếp tục đi được.

Ngày 30/8, cơn mưa lớn từ đêm cho đến chiều đã cô lập hoàn toàn các tuyến đường liên xã, liên bản, liên tiểu khu, cô lập hoàn toàn thị trấn Hát Lót. Nhiều nhà dân ngập chìm trong biển nước. Đồ đạc đã bị hư hỏng nặng, người dân phải sơ tán đi ở nhờ, gia súc, gia cầm phải sơ tán. Cho đến thời điểm này toàn huyện đã có 1 người bị nước cuốn trôi, 3 ngôi trường bị nhấn chìm trong nước lũ.

Trường Tiểu học và THCS xã Nà Ớt sau lũ
Trường Tiểu học và THCS xã Nà Ớt sau lũ  
Ngày mai, trên địa bàn toàn huyện các trường học phải nghỉ vì nước lũ dâng cao người dân chỉ có thể đi qua khu nước lũ bằng xe tải lớn và các phương tiện giao thông hạng nặng khác. Xe máy, ô tô con không di chuyển được.

Trong khi đợt lũ trước để lại hậu quả, chưa kịp khắc phục, đến ngày 30/8/2018 đợt lũ quét mới đổ về, hàng tấn đống bùn đất đổ xuống sân trường và phòng học.

Ngày khai giảng đang cận kề, các thầy cô giáo và học sinh 3 trường trên địa bàn huyện phải gồng mình lên chống lũ và dọn dẹp.

Theo thống kê sơ bộ của Trường Tiểu học và THCS xã Nà Ớt thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng. Rất nhiều sách vở, bàn học, xoong nồi, bát đĩa… đã bị lũ cuốn trôi. Các thầy cô giáo tại 3 trường cho biết: nhà trường đã nỗ lực dọn dẹp, nếu trời vẫn mưa, không biết học sinh có kịp khai giảng năm học mới vào ngày 5.9.

Thầy cô dọn dẹp sân trường tại Trường THCS Tà HộcThầy cô dọn dẹp sân trường tại Trường THCS Tà Hộc

Video lũ gây ngập nhiều nhà cửa, trường học

Theo Tiếng nói giáo viên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ