Những tấm gương “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” trên quê hương Đất Tổ

Các nữ nhà giáo có nhiều đóng góp to lớn trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh. Ảnh: Cô và trò Trường Tiểu học Vân Phú (TP Việt Trì) trong giờ học tiếng Anh
Các nữ nhà giáo có nhiều đóng góp to lớn trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh. Ảnh: Cô và trò Trường Tiểu học Vân Phú (TP Việt Trì) trong giờ học tiếng Anh

Những người nuôi dưỡng ước mơ, thắp lửa cho học sinh

Nữ nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hà – Giáo viên, Tổ trưởng Tổ Ngữ văn Trường THPT Tử Đà là một điển hình của phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” của ngành Giáo dục đất Tổ, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen.

Hai năm qua, là giáo viên dạy môn Ngữ văn – Tổ trưởng chuyên môn nên công tác đổi mới PPDH được cô Hà đặt lên hàng đầu. Cá nhân cô là người tích cực đổi mới PPDH, tiếp cận những kỹ thuật dạy học mới, hiện đại mang lại hiệu quả tích cực cho học sinh. Cô đã nghiên cứu, áp dụng cho từng bài học, từng nhóm đối tượng học sinh sao cho hiệu quả nhất.

Ngoài ra cô còn hướng tới việc dạy học phát huy năng lực của học sinh, thay đổi cách dạy, cách học từ cách dạy “nhồi nhét” kiến thức xưa cũ bằng việc hướng dẫn, định hướng bài học để cho học sinh phát triển năng lực, hiểu và làm chủ được kiến thức.

Với cương vị là tổ trưởng chuyên môn, cô Hà còn tổ chức cho các thầy, cô giáo trong tổ học tập nghiên cứu bài học, đổi mới PPDH, thường xuyên kiểm tra, rút kinh nghiệm trong tiết giảng. Cùng với đó là thường xuyên vận động các nhà giáo trong tổ không ngừng trau dồi đạo đức, phẩm chất nhà giáo, tạo được tập thể trong sạch, đoàn kết gắn bó.

Hai năm vừa qua, cô Nguyễn Thị Thu Hà đều đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. Những thành tích đó của cá nhân tổ trưởng và của tổ Ngữ văn đã góp phần vào bề dày thành tích 30 năm lập Trường THPT Tử Đà.

Ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ trao tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho nữ nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hà vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"
 Ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ trao tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho nữ nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hà vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"

Nhà giáo Phạm Thị Cẩm Anh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phương Xá là một trong những nữ nhà giáo đầy tâm huyết, tham gia tích cực và có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, được Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ tặng Giấy khen.

Là Phó hiệu trưởng chuyên trách tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và quản lý học sinh của trường, cô đã rất nỗ lực trong công việc được giao. Khi chỉ đạo tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, cô luôn sáng tạo để tạo được hiệu quả giáo dục, không chỉ tạo môi trường thân thiện, vui vẻ để cho học sinh có tâm thế, niềm hứng khởi khi trong hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp...

Chính vì vậy, trường THPT Phương Xá năm nay có nhiều chương trình tâm huyết dành cho học sinh như: tổ chức định hướng nghề nghiệp trước khi học sinh hoàn thiện hồ sơ ĐKDT kỳ thi THPTQG và xét tuyển ĐH, CĐ. Hoạt động tư vấn hướng nghiệp này đã khơi lên khát vọng, lựa chọn đường đi đúng đắn cho các em, được cả học sinh và phụ huynh học sinh đánh giá là hoạt động có ý nghĩa thiết thực...

Nhà giáo Phạm Thị Cẩm Anh cho biết: Với những đóng góp của các nữ nhà giáo trong tập thể sư phạm, nhiều năm liên tục tập thể đơn vị Trường THPT Phương Xá được công nhận đơn vị tiên tiến xuất sắc, chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Các đoàn thể: Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của trường đều được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua.

Nữ nhà giáo – Yếu tố quyết định thành công đổi mới giáo dục

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền trao tặng Giấy khen cho các nhà giáo đạt danh hiệu "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"
Bà Nguyễn Thị Thu Huyền trao tặng Giấy khen cho các nhà giáo đạt danh hiệu "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"

Đánh giá về những đóng góp của nữ nhà giáo với sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng Ban thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ cho biết: Trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT, vai trò, vị trí của nữ nhà giáo hết sức quan trọng.

Trong 3 năm qua (2016 – 2018) phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” được Công đoàn cơ sở ngành Giáo dục phát động sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Hàng năm, có 100% nữ nhà giáo, người lao động đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”; trên 95% nữ nhà giáo, người lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” cấp cơ sở; trên 96% gia đình nữ nhà giáo, người lao động được địa phương công nhận là “Gia đình văn hóa”. Hầu hết con của nữ nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục đều là con ngoan, trò giỏi, đạt học sinh giỏi các cấp.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền cho biết: Nhiều chị không chỉ miệt mài, say mê với chuyên môn, thương yêu học sinh, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc mà còn là người năng động trong phát triển kinh tế, đứng ra mở trường, trực tiếp quản lý, giảng dạy ở các trường Tư thục, tạo dựng được những trường chuẩn quốc gia mẫu mực, giải quyết việc làm cho hàng trăm thầy, cô giáo, góp phần xã hội hóa giáo dục cũng như đảm bảo an ninh, an sinh, chính trị xã hội và thiết thực chăm lo giáo dục cho thế hệ trẻ.

Nữ nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục Phú Thọ luôn nêu cao tinh thần “Tương thân, tương ái”, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Trong ba năm, toàn Ngành đã tổ chức thăm hỏi 2.306 trường hợp nữ CBNGLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1,2 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn”, Quỹ “Mái ấm công đoàn - Hỗ trợ nhà giáo và người lao động trong ngành Giáo dục”, hỗ trợ cán bộ, nhà giáo và người lao động, học sinh vùng khó khăn trong tỉnh với số tiền hàng tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ