Nhiều cơ hội hợp tác giữa Startup Singapore và Việt Nam

GD&TĐ - Enterprise Singapore, cơ quan Chính phủ trực thuộc Bộ Thương Mại và Công Nghiệp Singapore có vai trò hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp Singapore, chính thức thông báo mở rộng "Liên minh Đổi Mới Sáng Tạo Toàn Cầu" Global Innovation Alliance (GIA) tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 18/7/2019.

Startup Việt Nam đang đẩy mạnh hợp tác với Singapore
Startup Việt Nam đang đẩy mạnh hợp tác với Singapore

Liên minh này nhằm kết nối các Startup công nghệ của Singapore với thị trường đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và đẩy mạnh sự hợp tác giữa Singapore và Việt Nam cũng như tạo ra nhiều sự trao đổi ở cấp độ sinh viên, gồm các cơ hội thực tập cho các sinh viên từ Singapore tại các start-ups và công ty tại Việt Nam.

Trong sự kiện, Enterprise Singapore cùng với Trung Tâm Sáng Kiến Hỗ Trợ Đổi Mới Sáng Tạo và Khởi Nghiệp (Saigon Innovation Hub - SIHUB) trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ và Quỹ Quest Ventures3 đã ký kết một Biên Bản Ghi Nhớ Hợp Tác nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các start-ups và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) giữa Singapore và Việt Nam.

Ba cơ quan này sẽ phối hợp tổ chức các chương trình nhằm giới thiệu các startup Singapore tới hệ sinh thái khởi nghiệp tại TPHCM và kết nối các startups tới các đối tác, nhà đầu tư và khách hàng tại Việt Nam.

Dự kiến vào tháng 9/2019, chương trình hợp tác đầu tiên sẽ có sự hợp tác của mười startup Singapore và hai chương trình tương tự cũng được mong chờ diễn ra trong vòng mười hai tháng tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ