Ngày đến trường “như hội” của các bé mầm non Hà Nội

GD&TĐ - Hòa chung không khí ngày cả nước đưa trẻ đến trường, các trường mầm non tại Hà Nội đã tổ chức buổi lễ đơn giản, ấm cúng và đầy hạnh phúc. Trường Mầm non Eduplay Garden với thế mạnh là dạy tiếng Anh đã tổ chức sân chơi ngoại ngữ cho các cháu. Trường Mầm non thực hành Hoa Sen là lễ văn hóa - văn nghệ.

Các cháu mầm non vui ngày khai trường
Các cháu mầm non vui ngày khai trường

Theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, các trường mầm non tại Hà Nội đã tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

Những tiết mục văn nghệ vui tươi, nhí nhảnh được các cháu học sinh thực hiện. Các trò chơi, điệu múa trong vòng tay cô giáo. Ngày khai trường ấm tình thương yêu của nhà trường hạnh phúc, đó là cảm nhận của nhiều phụ huynh trong lễ khai giảng năm nay.

Ngày hội của bé tại Trường Mầm non Eduplay Garden
 Ngày hội của bé tại Trường Mầm non Eduplay Garden

Trường Mầm non Eduplay Garden tổ chức lễ khai giảng và cũng kỷ niệm 5 năm thành lập trường. Điệu múa trống truyền thống trên nền nhạc bài hát “Despacito” đã mở màn cho Buổi lễ chào mừng.

Màn biểu diễn đã thể hiện được khẩu hiệu của Eduplay Garden, “Giáo dục phương Đông, giá trị phương Tây”. Một mặt chúng ta luôn hướng tới sự mới mẻ và sáng tạo của nền văn hóa phương Tây. Mặt khác, chúng ta vẫn luôn gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống phương Đông cội nguồn.

Chương trình văn nghệ của Trường Mầm non Hoa Sen
Chương trình văn nghệ của Trường Mầm non Hoa Sen

Còn tại Trường Mầm non thực hành Hoa Sen, thuộc Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương, các bạn nhỏ cũng đón lễ khai trường ngập tràn hạnh phúc. Năm học 2018 -2019 kết thúc với nhiều thành quả tốt đẹp, 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, 100% trẻ đạt chỉ tiêu về sức khỏe và phát triển đúng chỉ số tâm sinh lý lứa tuổi, nhiều cháu đạt thành tích cao khi kiểm tra năng lực vào lớp 1 ở các trường tiêu học lớn tại Hà Nội.

Là trường thực hành của Trường CĐSP Trung ương nên Trường Mầm non thực hành Hoa Sen cũng là nơi triển khai nhiều chương trình giáo dục mới. Trường đã tạo dấu ấn riêng bằng việc nâng cao chất lượng dạy học, bằng việc vận dụng các học thuyết nhân cách tư duy Jan Piage, thuyết đa trí tuệ Gadner…. Liên kết với các chương trình quốc tế của Singapore, Mỹ, Hàn Quốc. Đặc biệt là việc triển khai đồng bộ chương trình cho trẻ làm quen với tiếng Anh đầy hiệu quả và sáng tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.