Ngành giáo dục Hà Nội đánh giá cao vai trò của báo chí

Ngành giáo dục Hà Nội đánh giá cao vai trò của báo chí

Gửi lời cảm ơn chân thành đến các phóng viên báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: Thời gian qua các cơ quan báo chí nói chung và các phóng viên theo dõi giáo dục nói chung đã đồng hành, sát cánh cùng ngành Giáo dục Hà Nội trong việc phản ánh thông tin trung thực, khách quan những việc đã làm được và những khó khăn, hạn chế.

Theo đó, trên các trang báo từ trung ương đến địa phương đã có nhiều bài viết, nhiều tấm gương điển hình và những điểm sáng về giáo dục Thủ đô. Bên cạnh đó, báo chí đã kịp thời phản hồi những khó khăn, hạn chế của ngành Giáo dục, để từ đó ngành GD-ĐT Hà Nội có những điều chỉnh, quyết sách phù hợp hơn.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cảm ơn sự đồng hành của Báo Giáo dục và Thời đại với ngành GD-ĐT Thủ đô. Trong những năm qua, báo ngành đã truyền tải những thông tin chính thống, những tấm gương người tốt việc tốt, những điển hình sáng tạo trong đổi mới dạy học, góp phần vào những thành tích của ngành GD Hà Nội.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trong năm 2019, ngành GD-ĐT Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Giáo dục đào tạo tiếp tục là điểm nhấn của Hà Nội trong năm 2019.

Giáo dục Hà Nội tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước về chất lượng, đặc biệt là thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Tại kì thi học sinh giỏi quốc gia năm 2020, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước với thành tích 144 học sinh đoạt giải, trong đó có 15 giải Nhất.

Năm 2019, Hà Nội lần đầu tiên đăng cai và tổ chức thành công kỳ thi Olympic Toán và khoa học quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School - IMSO), là kỳ thi Olympic toán học và khoa học quốc tế thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới.

Ngành GD-ĐT Hà Nội tiên phong trong việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lí, là đơn vị dẫn đầu thành phố trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Phụ huynh và học sinh có thể đăng kí tuyển sinh trực tuyến thuận lợi. Sở GD&ĐT Hà Nội đã vận hành nhiều dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (mức độ cao nhất).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.