Khai giảng năm học mới, Trường Đại học Trà Vinh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

GD&TĐ - Sáng nay (9/9), Trường Đại học Trà Vinh long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. và khẳng định quyết tâm của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên hướng đến mục tiêu đại học xanh - thông minh.

Trường Đại học Trà Vinh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Trường Đại học Trà Vinh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phát biểu khai giảng năm học, PGS.TS Phạm Tiết Khánh - Hiệu trưởng Nhà trường đã điểm lại một số sự kiện nổi bật trong năm học vừa qua: Khánh thành bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh; Tổ chức thành công Hội nghị quốc tế “Dê sữa Á – Úc lần thứ 4 – 2018” thu hút trên 200 đại biểu của 18 nước tham dự;

Tổ chức thành công chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản; Đại học Trà Vinh vào top 100 trường đại học đáng học nhất ở Việt Nam và xếp hạng 22 theo bảng xếp hạng Webometrics, là một trong hai trường ĐH của Việt Nam nằm trong top 300 trường ĐH phát triển bền vững và thân thiện môi trường thiên nhiên nhất thế giới (theo xếp hạng của Tổ chức UI Green Metric World University Ranking).

Trao học bổng cho những sinh viên nghèo học giỏi.
Trao học bổng cho những sinh viên nghèo học giỏi.

Trong tháng 8/2019, Trường Đại học Trà Vinh đã thực hiện đánh giá ngoài về chất lượng GD-ĐT và đạt chất lượng theo tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT theo hướng tiếp cận chuẩn AUN (Tổ chức các trường đại học Đông nam Á).

Đồng thời, Trường đăng ký kiểm định chất lượng bốn chương trình theo chuẩn Châu Âu (FIBAA) và tiếp tục tham gia các chương trình theo tiêu chuẩn AUN, ABET.

Cũng trong tháng 8, Trường Đại học Trà Vinh chính thức trở thành thành viên của tổ chức CDIO, khuôn khổ giáo dục trong các trường đại học cho khối ngành kỹ thuật trên toàn thế giới. Hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên của Trường trong năm học vừa qua cũng đạt nhiều kết quả khả quan,…

Với những kết quả đạt được, Đại học Trà Vinh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng năm học mới.

PGS.TS Phạm Tiết Khánh đã kêu gọi tập thể viên chức, các em sinh viên tiếp tục đồng lòng, cố gắng nỗ lực hơn nữa, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu phát triển sự nghiệp ở chặng đường mới ở tất cả các lĩnh vực và chính thức phát hiệu lệnh khai giảng năm học 2019 - 2020 với niềm hy vọng mới, thành công mới.

Tại lễ khai giảng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã trao hơn 90 suất học bổng với số tiền hàng trăm triệu đồng cho các  sinh viên vượt khó trong học tập.

Đồng thời nhà trường trao giấy khen, phần thưởng cho Thủ khoa và Á khoa  đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2019.

Nhân dịp này, ‎các khoa và đơn vị trong nhà trường tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, giao lưu, vui chơi đa dạng giữa các sinh viên, đặc biệt với các tân sinh viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…