ICAEW Outreach Day 2019 nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về phát triển bền vững

GD&TĐ - Hoạt động ngoại khóa - Outreach Day là chương trình thường niên do Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức cho các học viên của ICAEW tại Việt Nam kể từ năm 2015, với mục đích nâng cao các kỹ năng mềm và kết nối cộng đồng học viên. 

Cộng đồng ICAEW CFAB trong buổi Outreach Day 2019 tại Hà Nội.
Cộng đồng ICAEW CFAB trong buổi Outreach Day 2019 tại Hà Nội.

Outreach Day 2019 vừa được ICAEW tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “17 Mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu” của Liên Hợp Quốc, nhằm nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ Việt Nam cùng hướng tới xây dựng một quốc gia, một thế giới tốt đẹp hơn.

Trong buổi Outreach Day, các học viên được tham gia thuyết trình, diễn tiểu phẩm và chơi những trò chơi vận động ngoài trời đỏi hỏi tinh thần đồng đội cao như trò chơi chạy tiếp sức, hợp lực điều khiển 1 chiếc bút lớn bằng dây thừng, … lồng ghép nội dung các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu. Thông qua các hoạt động, ICAEW mong muốn góp phần vào việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ Việt Nam, cùng chung tay phát triển nền kinh tế của doanh nghiệp, của mỗi quốc gia và toàn cầu một cách bền vững, đảm bảo sự cân bằng với các giá trị cộng đồng và xã hội.

Bùi Thị Hồng Nga (ĐH Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh – học viên ICAEW) chia sẻ hào hứng: “Qua các phần thử thách năm nay tại ICAEW Outreach Day, chúng em đã hiểu được ý nghĩa và nhận thức rõ hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc chung tay phát triển thế giới một cách bền vững. Em hy vọng có thể đóng góp phần nào vào việc xóa đói giảm nghèo, đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và thúc đẩy hạnh phúc cho tất cả mọi người trên thế giới. Bên cạnh đó, em còn được rèn luyện các kỹ năng về thuyết trình, quản lý thời gian và làm việc nhóm – đây sẽ là hành trang giúp em tự tin hơn trên con đường trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực kế toán tài chính và kinh doanh.”

Chia sẻ sự kiện Outreach Day được tổ chức tại Hà Nội, Nguyễn Gia Đôn, sinh viên ĐH Kinh Tế Quốc Dân – học viên ICAEW cho biết: “Outreach Day tạo cho em cơ hội được trò chuyện trao đổi và tham gia hoạt động với các anh chị cố vấn (mentor) là những người đang đảm nhận vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp kiểm toán và ngân hàng và các tổ chức nước ngoài; đồng thời giúp chúng em nâng cao kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, trau dồi khả năng tiếng Anh – những kỹ năng rất cần thiết cho một nhân sự trong thời kì hội nhập kinh tế với thế giới. Sau hoạt động này, em có thêm nhiều mối quan hệ mới cũng như kiến thức mới không chỉ về nghề nghiệp mà còn về xã hội để trở thành một công dân toàn cầu.”

Bên cạnh Outreach Day, ICAEW còn có nhiều hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng học viên ICAEW CFAB như tổ chức các hội thảo chia sẻ kiến thức chuyên môn, chương trình trải nghiệm nghề nghiệp tại các doanh nghiệp tài chính đa quốc gia; tham gia các cuộc thi tầm cỡ khu vực và quốc tế,…nhằm giúp học viên ICAEW được trang bị đầy đủ về chuyên môn cũng như những kỹ năng mềm cần thiết của một công dân toàn cầu, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho các em không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Một số hình ảnh hoạt động của các học viên ICAEW tại Outreach Day Hà Nội

 
Thảo luận và đưa ra định hướng cho bài thuyết trình về 17 mục tiêu phát triển bền vững

Thảo luận và đưa ra định hướng cho bài thuyết trình về 17 mục tiêu phát triển bền vững

 
Thuyết trình và diễn tiểu phẩm bằng tiếng Anh
Thuyết trình và diễn tiểu phẩm bằng tiếng Anh 
 
 
 
Các trò chơi vận động ngoài trời tại Outreach Day đòi hỏi khả năng làm việc nhóm và sự tập trung cao độ
Các trò chơi vận động ngoài trời tại Outreach Day đòi hỏi khả năng làm việc nhóm và sự tập trung cao độ 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ