Hà Nội: Hơn 1.000 học sinh THCS sôi nổi "học" kiến thức an toàn giao thông

GD&TĐ - Sáng ngày 8/4, Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho hơn 1.000 học sinh Trường THCS Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hà Nội: Hơn 1.000 học sinh THCS sôi nổi "học" kiến thức an toàn giao thông

Với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, Thượng úy Hoàng Hữu Đức (báo cáo viên) đã giúp các em nắm được thông tin cơ bản về tình hình an toàn giao thông hiện nay trên địa bàn Thủ đô cũng như các quy tắc tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho các em và những người xung quanh.

Cô Hoàng Thị Thanh, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường đặc biệt quan tâm và liên tục có những sinh hoạt chuyên đề, hoạt động ngoại khóa để phổ biến các kiến thức pháp luật liên quan đến trật tự, ATGT cho các em bởi trường ở ngay mặt đường lớn; nhiều em học sinh trực tiếp điều khiển xe đến trường.

Sôi nổi trả lời các câu hỏi mà báo cáo viên nêu ra, các học sinh khối 6 và 7 Trường THCS Tô Hoàng đã nhận thức rõ những vấn đề tồn tại hiện nay như tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm; tai nạn giao thông diễn biến phức tạp; nhiều người tham gia giao thông chưa đội mũ bảo hiểm hay tuân thủ các quy định về tín hiệu đèn giao thông.

Ở lứa tuổi các em, nhiều bạn học sinh dù chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe mô tô, xe máy điện...

Tại buổi tuyên truyền, qua những bài học cụ thể, báo cáo viên đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cho các em học sinh. Chính các em sẽ là những tuyên truyền viên, giúp những người trong gia đình cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông tại Trường THCS Tô Hoàng:

 
 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ