Hà Nội: Giáo viên, học sinh đạt giải cao tại cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến

GD&TĐ - Với hơn 23.000 giáo viên và học sinh tham gia dự thi, trong đó có 2 giải Nhất, ngành GD-ĐT Hà Nội là đơn vị dẫn đầu tại cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến.

Ban tổ chức đã trao 65 giải cá nhân, 20 giải tập thể.
Ban tổ chức đã trao 65 giải cá nhân, 20 giải tập thể.

Ngày 8/11, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và tổng kết, trao giải Cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến. Dự buổi lễ có Thứ trưởng bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Trong những năm qua, công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật trên địa bàn TP đã có nhiều chuyển biến tích cực, người dân dần có ý thức tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật; nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật ngày càng nâng cao.

Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn TP đã bám sát, phục vụ kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của TP.

Nội dung, hình thức phổ biến giáo dục pháp luật được đổi mới đa dạng, thiết thực, hiệu quả, chất lượng, đi vào chiều rộng và chiều sâu, tác động đến hầu hết các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Năm nay, Lễ hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam được kết hợp tổ chức tổng kết cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến. Đây chính là điểm nhấn trong Lễ hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam trên địa bàn TP năm 2019.

Cuộc thi Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến là cuộc vận động lớn trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân Thủ đô trong việc xây dựng công dân điện tử, chính quyền điện tử của thành phố.

Đồng thời, thể hiện việc thực hiện chủ trương ứng dụng CNTT trong công tác PBGDPL của Chính phủ. Lễ tổng kết cuộc thi chính là một điểm nhấn hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam của thành phố Hà Nội.

Sau 7 tháng tổ chức triển khai Cuộc thi, tính đến thời hạn kết thúc cuộc thi vào 17h ngày 26-9, toàn thành phố Hà Nội đã có 867.418 lượt bài dự thi.

Đơn vị có số lượng bài dự thi lớn là Sở GD&ĐT Hà Nội với gần 23.000 bài; Tổng Công ty Điện lực Hà Nội với trên 5.600 bài. Các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng có số lượng bài thi lớn như huyện Đông Anh với trên 56.000 bài, quận Bắc Từ Liêm trên 45.000 bài, quận Thanh Xuân trên 43.000 bài. 

Ban tổ chức đã trao 65 giải cá nhân, 20 giải tập thể. Theo đó, có 3 tập thể đoạt giải Nhất là Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND huyện Đông Anh, UBND quận Bắc Từ Liêm.

Giải Nhất cá nhân cho người dự thi từ đủ 18 tuổi trở lên được trao cho cô giáo Đỗ Thị Phương, giáo viên Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình); bà Phùng Thị Lương, Công ty TNHH Ladoda (huyện Gia Lâm).

Em Ngô Xuân Thái, học sinh Trường THPT Chúc Động (huyện Chương Mỹ) đoạt giải Nhất cá nhân cho người dự thi từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ