Chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

GD&TĐ - Mưa lũ để lại hậu quả nặng nề tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Tại Hà Nội, ở một số vùng, trường học bị ngập sâu trong nước khiến hoạt động giáo dục gặp nhiều khó khăn. Để các em học sinh có niềm vui trọn vẹn trong những ngày đầu tiên của năm học mới, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về được cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên.

Cộng đồng chung tay khắc phục hậu quả thiên tai tại trường học
Cộng đồng chung tay khắc phục hậu quả thiên tai tại trường học

Nhiệm vụ trọng tâm

Thấu hiếu những khó khăn, vất vả mà các thầy, cô và học sinh vùng mưa lũ, ngập lụt phải trải qua, công đoàn ngành không chỉ là người đồng hành mà còn là cầu nối để đồng nghiệp, xã hội đồng cảm, sẻ chia giúp nhà trường, thầy cô và các em học sinh vươn lên, hoàn thành sứ mệnh, trọng trách của mình.

Với mong muốn các trường vùng ngập lụt nhanh chóng khắc phục thiệt hại, chuẩn bị chu đáo đón học sinh trở lại trường, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng đoàn công tác của ngành đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên, kiểm tra tình hình ngập úng tại các trường học trên địa bàn các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai.

Sở GD&ĐT đã trao kinh phí hỗ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt cho Trường Mầm non Tuyết Nghĩa và Trường Mầm non Cấn Hữu (Quốc Oai), mỗi trường 100 triệu đồng.

Ngoài ra, 5 trường thuộc huyện Chương Mỹ (THCS Nam Phương Tiến A, Tiểu học Nam Phương Tiến A, Mầm non xã Nam Phương Tiến khu A, THCS Hoàng Văn Thụ, Tiểu học Quảng Bị) cũng được Sở GD&ĐT hỗ trợ mỗi trường 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Sở còn hỗ trợ 35 cán bộ,giáo viên, nhân viên bị thiệt hại do mưa lũ để các thầy cô khắc phục khó khăn.

San sẻ khó khăn

Ngành GD-ĐT Hà Nội cũng đã vận động các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở hỗ trợ, giúp đỡ các trường học bị thiên tai do mưa lũ về cơ sở vật chất, bàn ghế, đồ dùng dạy học cho học sinh, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh sẵn sàng cho năm học mới.

Cụ thể, ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Long Biên và Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Công ty Sách - Thiết bị trường học Hà Nội đã ủng hộ các trường học bị ảnh hưởng bởi thiên tai 36 bộ máy tính để bàn,108 chiếc bàn vi tính, 25 màn hình máy tính, 2 chiếc tivi, 28 chiếc bảng từ, 129 chiếc bàn thí nghiệm Sinh học, Vật lý, Hóa học, 455 bộ bàn ghế học sinh, gần 5.000 quyển sách giáo khoa, hơn 3.000 vở học sinh, đồ dùng học tập và các trang thiết bị dạy học.

Các trường mầm non cũng được hỗ trợ 161 bộ đồ chơi ngoài trời và 3.727 đồ dùng dạy học. Gần 500 chiếc áo và rất nhiều đồ dùng sinh hoạt: Quạt, giường, tủ, dụng cụ bếp… cũng được chuyển đến các trường vùng ngập lụt.

Có thể nói, với sự chung tay giúp đỡ của đồng nghiệp, ngành và xã hội, những trường bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn Hà Nội đã hoàn tất công tác khắc phục hậu quả, sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp và tổ chức các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã đề ra.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã hỗ trợ 5 trường thuộc huyện Chương Mỹ (THCS Nam Phương Tiến A, Tiểu học Nam Phương Tiến A, Mầm non xã Nam Phương Tiến khu A, THCS Hoàng Văn Thụ, Tiểu học Quảng Bị) mỗi trường 20 triệu đồng, tổng số tiền 100 triệu đồng. Hỗ trợ huyện Chương Mỹ 5 chiếc thuyền.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ