Chia sẻ kinh nghiệm hợp tác quốc tế về giáo dục đại học

GD&TĐ - Chiều nay 1/10 tại Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn quốc tế hoá giáo dục đại học (FIHE) năm 2019. Sự kiện do Trường Đại học Ngoại thương đăng cai tổ chức với sự tham dự của  các nhà khoa học đến từ 30 trường đại học và các tổ chức quốc tế, 55 trường đại học và các tổ chức trong nước, 10 đại sứ quán tại Việt Nam.

Diễn đàn thu hút đông đảo các nhà khoa học và quản lý.
Diễn đàn thu hút đông đảo các nhà khoa học và quản lý.

Trong bối cảnh giáo dục đại học (GDĐH) trên thế giới đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của xu hướng toàn cầu hoá, số hoá và nhu cầu ngày càng đa dạng - quốc tế hoá GD trở thành một trong những quan tâm hàng đầu của nhiều trường đại học. Dưới sự chủ trì của Trường Đại học Ngoại thương có sự phối hợp của Hội đồng Anh và Bộ GD&ĐT, Diễn đàn lần thứ được tổ chức với chủ đề “Các phương thức hợp tác sáng tạo trong GDĐH xuyên biên giới”.

Diễn đàn hướng tới các mục tiêu: Chia sẻ kinh nghiệm và góp phần xúc tác việc đổi mới các mô hình hợp tác quốc tế của các cơ sở GDĐH, tổ chức, doanh nghiệp tại nhiều quốc gia nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động, khả năng quản trị cũng như tầm ảnh hưởng của các trường đại học và các tổ chức cung cấp dịch vụ GDĐH phi truyền thống.

Trao đổi về các cơ hội và thách thức, thế mạnh và điểm yếu của các mô hình hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp, đặc biệt trong việc thúc đẩy sáng tạo xã hội và hình thành doanh nghiệp xã hội.

Dự báo các xu hướng hợp tác mới trong GDĐH xuyên biên giới, phát hiện các yếu tố kinh tế, chính trị, xã hội và công nghệ sẽ đóng vai trò thay đổi xu hướng hợp tác GDĐH trong tương lai.

Xây dựng diễn đàn mở nhằm thảo luận về các chủ đề liên quan tới phát triển hợp tác quốc tế giữa các cơ sở GDĐH

Xúc tiến các cơ hội dàm phán, ký kết hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và các trường đại học nước ngoài.

Song song vói Diễn đàn là Ngày hội du học 2019 dành cho các cơ sở GDĐH trong và ngoài nước để tiếp cận sinh viên các trường đại học và học sinh phổ thông khu vực Hà Nội.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cho biết: Trường Đại học Ngoại thương đã có nhiều sáng kiến, trong đó Diễn đàn quốc tế hoá GDĐH (FIHE) là một sáng kiến nổi bật. FIHE được tổ chức thường niên từ năm 2017, thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều trường đại học, tổ chức giáo dục uy tín trong và ngoài nước. Đây là dịp để các trường cùng nhau chia sẻ về mô hình hoạt động của mình, mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, tăng cường hiệu quả hoạt động. - 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...