Chia sẻ của đồng nghiệp về thầy giáo bị tố có hành vi dâm ô học sinh nữ ở Bắc Giang

GD&TĐ - Sau khi cơ quan chức năng công bố kết luận ban đầu về sự việc ông Dương Trọng Minh – giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên bị tố có hành vi dâm ô nhiều học sinh nữ của lớp học do ông này làm chủ nhiệm. PV Báo GD&TĐ đã trở lại ngôi trường nơi xảy ra sự việc để lắng nghe những lời chia sẻ của các giáo viên ở đây. 

Trường Tiểu học Tiên Sơn.
Trường Tiểu học Tiên Sơn.

Có mặt tại trường Tiểu học Tiên Sơn chiều 6/3, đúng thời điểm toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đang sinh hoạt chuyên môn. Khi PV Báo GD&TĐ mở đầu câu chuyện liên quan đến sự việc đáng tiếc vừa xảy ra tại nhà trường thì toàn bộ những đồng nghiệp của ông Minh có mặt tại hội trường ai nấy đều rơi nước mắt.

Nhận xét về đồng nghiệp, cô giáo Nguyễn Thị Trang sụt sùi: “Tôi mới công tác với thầy Minh được 2 năm, nhưng quãng thời gian anh em đồng nghiệp tôi thấy thầy là một người có phẩm chất của người thầy giáo, tính tình hiền lành, hòa đồng với đồng nghiệp và gần gũi với học sinh, không những của lớp mình mà cả với các em học sinh của các lớp khác thầy cũng rất là vui vẻ”.

Cô Trang kể, những lúc giờ ra chơi thầy Minh thường lại gần chơi với học sinh, có khi các em đá bóng, đá cầu ở sân thầy cũng tham gia cùng các em. Với đồng nghiệp thầy luôn quan tâm, chia sẻ công việc những lúc khó khăn. Khi giảng dạy thầy luôn là người nhiệt tình, tâm huyết, luôn nêu cao trách nhiệm trong công việc. 

Lau nước mắt, cô Doãn Thanh Mai nói: “Tôi cũng chỉ nghĩ rằng thầy Minh đã uống rượu nên hành vi của thầy có thể không chuẩn mực như: vỗ vai, véo tai, véo mũi học sinh. Sự việc vừa qua tôi rất thương và đồng cảm với thầy. Sáng thứ 2, sau khi sự việc xảy ra trong lúc tình cờ đi rửa chén ở khu bếp, tôi có nghe được các em học sinh nói chuyện với nhau rằng chúng mình mong rằng thầy mình không làm sao, nếu thầy không được dạy thì buồn lắm”.

Chia sẻ về con người ông Minh, cô Mai cho biết: “Thầy Minh đôi khi cũng vỗ vai hoặc vỗ má chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng theo một thói quen hay tình cảm nên thầy giáo mới có những hành động như thế. Chúng tôi cũng mong dư luận hay nhìn công bằng đối với đồng nghiệp của chúng tôi trong sự việc vừa qua”.

Thầy Nguyễn Văn Hạnh một người đồng nghiệp sống gần nhà ông Minh cho hay: “Là hàng xóm với thầy Minh nhiều năm, tôi cũng thường xuyên thấy thầy hay véo mũi, vỗ vai con cháu trong gia đình. Vì vậy, tôi mong là dư luận có cái nhìn nhiều chiều về sự việc, vì sự việc không đến mức như thế”.

Khi PV hỏi về cảm xúc của các thầy cô như thế nào khi cơ quan chức năng đưa ra kết luận ban đầu là chưa đủ căn cứ để chứng minh thầy Minh có hành vi dâm ô đối với các em học sinh, cô giáo Thân Thị Tuyết nói: “Vui thì chúng tôi không vui, nhưng chúng tôi rất mừng, bởi vì sự thật đã được làm rõ. Những ngày qua đọc nhiều bài báo và bình luận trên mạng, chúng tôi cảm thấy rất phẫn nộ khi người ta nói đồng nghiệp mình dâm ô, nhưng sự thật hoàn toàn không phải thế”.

“Tôi nghĩ rằng đây không chỉ là kết luận ban đầu mà nó sẽ là kết luận cuối cùng vì đồng chí của chúng tôi không bao giờ có những hành động vi phạm đạo đức như vậy. Việc một số người đã thổi phồng sự việc đã khiến danh dự thầy Minh và gia đình bị ảnh hưởng rất nhiều. Chúng tôi mong rằng các cơ quan chức năng sẽ làm rõ sự việc, để sự thật được trả về cho thầy Minh nói riêng, hình ảnh nhà trường cũng như ngành giáo dục nói chung. Làm sao không để thầy Minh và gia đình không bị chịu tiếng oan” – cô Tuyết bày tỏ.

Trước đó, ngày 4/3 một phụ huynh lớp 5A trường TH Tiên Sơn, phản ánh về việc ông Dương Trọng Minh – giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, trường TH Tiên Sơn, huyện Việt Yên có hành vi dâm ô với hàng loạt học sinh nữ của lớp này.

Tuy nhiên, ngày 6/3 UBND huyện Việt Yên đã tổ chức họp báo thông tin về kết luận của Cơ quan điều tra Công an huyện Việt Yên là chưa đủ căn cứ chứng minh ông Minh có hành vi dâm ô với các em học sinh như phản ánh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.