Chế độ khi dạy trẻ khuyết tật?

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi dạy lớp 5, lớp có 1 trẻ khuyết tật. Vậy tôi có được hưởng chế độ gì không? Vũ Văn Thái (thaivan***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

* Trả lời: Theo Điều 12 Thông tư số: 03/2018/TT-BGDĐT ngày 29/1/2018 của Bộ GD&ĐT “Quy định về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật” có nêu: Ngoài các quyền theo quy định đối với nhà giáo, giáo viên, giảng viên tham gia giáo dục hòa nhập được hưởng các quyền sau đây:

Được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ về giáo dục hòa nhập; Được tham quan, học tập kinh nghiệm về giáo dục hòa nhập; Được khen thưởng khi có thành tích xuất sắc trong giáo dục hòa nhập; Được hưởng các chính sách ưu đãi trong giáo dục hòa nhập theo quy định hiện hành.

Còn tại Khoản 2 Điều 28 và 2928 Luật Người khuyết tật năm 2010 quy định: Giáo dục hòa nhập là phương thức giáo dục chủ yếu đối với người khuyết tật. Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tham gia giáo dục người khuyết tật, nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật được hưởng chế độ phụ cấp và chính sách ưu đãi theo quy định của Chính phủ”.

Khoản 2 Điều 7 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định các đối tượng sau đây được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định tại Nghị định số: 61/2006/NĐ-CP ngày 20/6/2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn: Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trực tiếp giảng dạy, quản lý người khuyết tật theo phương thức giáo dục chuyên biệt trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập; Nhà giáo trực tiếp giảng dạy người khuyết tật theo phương thức giáo dục chuyên biệt trong các cơ sở giáo dục không thuộc Điểm a Khoản này.

Căn cứ vào quy định nêu trên, nếu bạn giáo dục, giảng dạy người khuyết tật theo phương thức nêu trên thì sẽ được hưởng phụ cấp ưu đãi theo Khoản 2 Điều này.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.