13.000 vị trí công việc mở ra với học sinh miền núi

GD&TĐ - Ngày 24/4, UBND huyện Võ Nhai đã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thái Nguyên tổ chức Ngày hội việc làm huyện Võ Nhai năm 2021.

Các em học sinh được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm
Các em học sinh được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm

Chương trình được tổ chức tại trường THPT Võ Nhai, với sự tham dự của hơn 500 học sinh cùng người lao động trên địa bàn.

Tham gia chương trình có 19  công ty, doanh nghiệp, trường Đại học và Cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc nhiều nhóm lĩnh vực, ngành nghề. Với các nội dung tư vấn tuyển sinh và học nghề, giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động, các đơn vị đã giới thiệu trên 13.000 vị trí việc làm có nhu cầu tuyển dụng, cùng nhiều ngành học và chương trình đào tạo để những người tham dự tìm hiểu, lựa chọn.  

Phụ huynh học sinh cùng người lao động trên địa bàn cũng tham gia ngày hội việc làm
Phụ huynh học sinh cùng người lao động trên địa bàn cũng tham gia ngày hội việc làm

Với đặc thù điều kiện miền núi, các em học sinh ở đây đã được trao đổi những băn khoăn, thắc mắc về hướng nghiệp, những khó khăn trong quá trình tham gia thị trường lao động. “Em tìm hiểu được khá nhiều thông tin mới mẻ cho bản thân, và em xác định sẽ cố gắng để phấn đấu để được du học nước ngoài theo một ngành phù hợp với sức mình cũng như điều kiện của gia đình” - em Chu Ngọc Thu, học sinh lớp 11 trường THPT Võ Nhai mạnh dạn chia sẻ.

Thầy giáo Lê Hải Thanh, Hiệu trưởng nhà trường trao đổi: “Đây là lần đầu tiên nhà trường được tổ chức một chương trình ngày hội việc làm với quy mô lớn và tập trung nhiều đơn vị như thế này. Đây là cơ hội rất tốt để các em hiểu biết về cơ hội nghề nghiệp, định hướng và lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng bản thân và nhu cầu thực tiễn xã hội”.

Bà Ngô Thị Lợi, Giám đốc Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế Hashi Việt Nam trao tặng trường THPT Võ Nhai 05 suất học bổng du học nước ngoài cho các em học sinh

Bà Ngô Thị Lợi, Giám đốc Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế Hashi Việt Nam trao tặng trường THPT Võ Nhai 05 suất học bổng du học nước ngoài cho các em học sinh

Về phía các đơn vị, công ty, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đây là một hình thức tiếp cận mang tính tập trung, đem lại sự kết nối nhanh chóng và trực tiếp với phía người ứng tuyển. “Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các em trong vấn đề định hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin một cách chính xác, tư vấn và mở ra cơ hội việc làm phù hợp cho các bạn trẻ. Tại ngày hội hôm nay, nhiều em rất hào hứng đón nhận thông tin về du học và xuất khẩu lao động mà chúng tôi cung cấp, tư vấn” - bà Ngô Thị Lợi, Giám đốc Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế Hashi Việt Nam cho biết.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 10 suất học bổng, với tổng trị giá 5 triệu đồng, cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế Hashi Việt Nam tặng 5 suất học bổng du học nước ngoài, với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.