13.900 giáo viên tham gia Hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

GD&TĐ - Ngày 21/8, Sở GD&ĐT Yên Bái tổ chức bế mạc và trao giải Hội thi “Cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành”.

Các đại biểu với các đội đạt giải tại hội thi. Ảnh: Việt Hà
Các đại biểu với các đội đạt giải tại hội thi. Ảnh: Việt Hà

Dự buổi lễ có ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT).

Về phía tỉnh Yên Bái có ông Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy; ông Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD&ĐT.

Tại lễ bế mạc, ông Vương Văn Bằng khẳng định: sau 7 tháng phát động Hội thi “Cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành” được ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái triển khai rộng khắp trong tất cả cơ quan, đơn vị, các cơ sở giáo dục các cấp của tỉnh Yên Bái.

Ông Vương Văn Bằng trao giải Nhì cho đội thi Phòng GD&ĐT Mù Cang Chải và Phòng GD&ĐT Văn Yên. Ảnh:Việt Hà
 Ông Vương Văn Bằng trao giải Nhì cho đội thi Phòng GD&ĐT Mù Cang Chải và Phòng GD&ĐT Văn Yên. Ảnh:Việt Hà

Hội thi thực sự trở thành diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ảnh hưởng và sức lan tỏa rộng lớn; Làm thay đổi mạnh mẽ về nhận thức, tư tưởng trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục.

Thông qua Hội thi, giúp các đơn vị trường học phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, những gương người tốt việc tốt, tô đậm giá trị hướng thiện của mỗi cá nhân; Đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng các chi bộ Đảng trong trường học trong sạch vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ năng lực, phẩm chất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục.

Hội thi năm nay được Sở GD&ĐT Yên Bái tổ chức tại 3 cấp, lựa chọn những phần thi xuất sắc nhất tham gia vòng thi cấp ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái. Ở cấp cơ sở có 13.900 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia.

BTC hội thi trao giải Khuyến khích cho các đội đoạt giải. Ảnh: Việt Hà
 BTC hội thi trao giải Khuyến khích cho các đội đoạt giải. Ảnh: Việt Hà

Tại Hội thi cấp ngành, BTC đã tổng hợp 11 bài viết (trong đó có 5 mô hình và 6 điển hình tiên tiến). Các bài viết đã khai thác về những điển hình từ thực tế cơ sở giáo dục.

Theo đánh giá của BTC: Tại hội thi ngành, các đội thi đã đầu tư chuyên môn, công sức, trí tuệ, trang phục, đạo cụ, dàn dựng công phu. Các phần thi đã bám sát, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, gắn việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, gắn với thực hiện đạo đức nhà giáo.

Phần liên hệ của nhiều đội gắn với nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, chức năng, nhiệm vụ của cá nhân. Phần thi kể chuyện: các đội đã lựa chọn các thí sinh xuất sắc, có phong cách trình bày tự tin, lôi cuốn khản giả; nhiều câu chuyện gắn với ngành GD&ĐT, phần liên hệ sinh động bám sát yêu cầu của cuộc thi.

BTC đã trao 1 giải Nhất cho đội thi Phòng GD&ĐT Nghĩa Lộ, trao 2 giải Nhì cho đội thi của Phòng GD&ĐT Mù Cang Chải, Phòng GD&ĐT Văn Yên; Trao 3 giải Ba cho các đội thi của Phòng GD&ĐT Tp Yên Bái, Phòng GD&ĐT huyện Văn Chấn, Phòng GD&ĐT huyện Yên Bình.

BTC cũng đã trao các giải Khuyến khích, giải phụ cho các đội thi có phần thi xuất sắc nhất Hội thi.

Một phần kể chuyện tại hội thi.Ảnh: Việt Hà
Một phần kể chuyện tại hội thi.Ảnh: Việt Hà
Các tiết mục văn nghệ tại hội thi. Ảnh: Việt Hà
Các tiết mục văn nghệ tại hội thi. Ảnh: Việt Hà
Ban Giám khảo hội thi. Ảnh: Việt Hà
 Ban Giám khảo hội thi. Ảnh: Việt Hà

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ