Sumitomo thực hiện tiếp chuỗi bài giảng về quản trị kinh doanh tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

GD&TĐ - Chiều ngày 15/11, đoàn chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo đã có buổi làm việc và trình bày bài giảng thường niên tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với chủ đề “Global Logistic Business”. 

Bài giảng có chủ đề “Global Logistic Business”
Bài giảng có chủ đề “Global Logistic Business”

Tham dự chương trình, về phía Tập đoàn Sumitomo có ông MORITA Shimpei - Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo Việt Nam LLC;  bà TANABE Ayako - Phòng Hành chính & Kế hoạch, Tập đoàn Sumitomo Việt Nam LLC; Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường; TS Đào Thanh Tùng – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế;

Sự phát triển của ngành Logistic đã đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế quốc gia, mở rộng thị trường và chuyển giao cơ cấu kinh tế. Hiện nay, Việt Nam đang có khoảng 3000 công ty đang hoạt động trong lĩnh vực Logistic, trong đó chủ yếu là các công ty vừa và nhỏ đang tham gia tích cực vào cả thị trường cả trong và ngoài nước.

Ngành Logistic Việt Nam đang phát triển mạnh với tỉ lệ tăng trưởng đạt 15-16% một năm. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức cho Việt Nam trong việc tăng cường hiệu quả của hoạt động Logistic khi xếp hạng chỉ số hiệu suất Logistic của Việt Nam đã giảm từ vị trí 48 trong năm 2014 xuống vị trí 64 vào năm 2016.

PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng, phát biểu khai giảng
 PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng, phát biểu khai giảng

Phát biểu khai giảng lớp học, PGS.TS Phạm Hồng Chương nồng nhiệt chào đón đoàn chuyên gia đến từ Tập đoàn Sumitomo và nhiệt liệt hoan nghênh đoàn tiếp tục có bài giảng thường niên dành cho sinh viên Nhà trường. 

PGS.TS Phạm Hồng Chương tin tưởng kinh nghiệm và kiến thức của các chuyên gia sẽ cung cấp cho các bạn sinh viên cái nhìn sâu hơn về Logistic, kinh tế và thương mại quốc tế, đồng thời là bài học quý báu, hữu ích cho các bạn sinh viên Nhà trường. PGS Hiệu trưởng hi vọng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Sumitomo và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ ngày một phát triển và bền vững, góp phần thắt chặt tình cảm hữu nghị ngoại giao giữa 2 quốc gia.

Cuối bài giảng, phần hỏi đáp và trao đổi, thảo luận giữa sinh viên và chuyên gia đến từ Tập đoàn diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở. Sinh viên hào hứng đặt những câu hỏi thú vị dành cho các chuyên gia và đã nhận được những câu trả lời thỏa đáng, bổ ích. Sau khi tham dự đủ 2 bài giảng, viết luận theo yêu cầu, sinh viên sẽ được nhận chứng chỉ và có cơ hội nhận học bổng của Tập đoàn Sumitomo.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Tập đoàn Sumitomo – Nhật Bản được ký vào tháng 10/2008, hàng năm Tập đoàn Sumitomo sẽ tổ chức 2 bài giảng/ năm về lĩnh vực quản trị kinh doanh cho sinh viên của Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau 10 năm tổ chức các bài giảng tại của Đại học Kinh tế Quốc dân, đã có 38 bài giảng được tổ chức, với khoảng 1 vạn lượt sinh viên tham dự.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.