GD&TĐ - Tàu chở hàng Nhật Bản Ever Given của công ty Shoei Kisen Kaisha đã chặn Kênh đào Suez sau khi mắc cạn gần một tuần vào tháng 3. Hiện nó đang bị chính quyền Kênh đào Suez giữ và đòi bồi thường hơn 900 triệu USD.
GD&TĐ - Trong khi thương mại thế giới hứng chịu hậu quả nặng nề do kênh đào Suez bị tắc nghẽn và tàu bè phải đi đường vòng qua Mũi Hảo Vọng, Nga đưa ra một lựa chọn mới, đó là Tuyến đường Biển Bắc.
GD&TĐ - Hôm nay (26/3), các công ty vận tải quốc tế đã bắt đầu chuyển hướng các tàu hàng khỏi kênh đào Suez sau khi tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt tại một trong những tuyến đường thủy bận rộn nhất thế giới này.