Kẻ gây ra thảm án 7 người thương vong ở Thái Nguyên khai gì?

GD&TĐ - Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai đã gõ cửa từng nhà, cầm dao đâm các nạn nhân tử vong, rồi thản nhiên về nhà ngủ. Nguyên nhân gây án do bản thân bị mất ngủ thường xuyên; muốn trả thù các nạn nhân do có xích mích cá nhân.

Nghi phạm tại cơ quan công an.
Nghi phạm tại cơ quan công an.

Liên quan án mạng xảy ra vào rạng sáng 25/9 tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình (Thái Nguyên), cơ quan chức năng bước đầu xác định được quá trình gây án của hung thủ.

Công an tỉnh Thái Nguyên xác định, khoảng 1h30 ngày 25/9, Nguyễn Văn Tiến (56 tuổi, ở xã Lương Phú, huyện Phú Bình) sang nhà anh Nguyễn Văn Bích (SN 1967) gõ cửa. Vừa thấy anh Bích, Tiến đã vung dao lên đâm và chém, tuy nhiên anh này đã tránh được. Nghe tiếng hô hoán, vợ anh Bích là Trần Thị Hằng chạy ra thì bị Tiến dùng dao đâm tử vong tại chỗ.

Gây án ở nhà anh Bích xong, Tiến liền chạy sang nhà anh Nguyễn Văn Hoạt (em trai của anh Bích) ở gần đó. Nghe thấy tiếng động ngoài cửa, anh Hoạt dậy mở cửa thì gặp Tiến ở hiên nhà. Tiến dùng dao đâm anh Hoạt tử vong. Lúc này, con anh Hoạt là cháu Hinh chạy ra khỏi nhà để đến trốn vào nhà anh Bích liền bị Tiến đuổi theo, đâm chết.

Chưa chịu dừng lại, Tiến chạy sang nhà anh Vũ Xuân Nguyên (cách nhà anh Hoạt khoảng 200m), đâm chém khiến vợ chồng anh và con trai bị thương nặng.

Sau khi gây án, Tiến thản nhiên về nhà nằm ngủ, rồi bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo thông tin từ Công an huyện Phú Bình, đến chiều 25/9, vẫn còn 3 trong số 4 nạn nhân bị Tiến đâm đang được cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Hiện, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tạm giữ Nguyễn Văn Tiến để điều tra. Chính quyền khẳng định nghi phạm là người bình thường, không có bệnh lý về tâm thần.

Theo hàng xóm và người thân của các nạn nhân, giữa Tiến và 2 gia đình bị truy sát từ trước tới nay chưa hề có mâu thuẫn gì. Người dân địa phương không lý giải được vì sao Tiến lại ra tay tàn ác như thế. Ở địa phương, Tiến là một người hiền lành, ngày ngày bế cháu sang hàng xóm chơi.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ