Juventus vô địch Serie A sớm 5 vòng

Siêu sao người Bồ Đào nha ra sân 90 phút trong trận thắng 2-1 trước Fiorentina đêm 20/4, qua đó giúp Juventus giành Scudetto năm thứ 8 liên tiếp.

Fiorentina chơi hay nhưng không thể cản bước nhà vô địch Juventus
Fiorentina chơi hay nhưng không thể cản bước nhà vô địch Juventus

Phải làm khách đến sân Allianz nhưng Fiorentina mới là đội chơi hay hơn. Đội khách nhập cuộc tự tin và chỉ mất 4 phút để xuyên thủng mành lưới của Juventus.

Đường căng ngang của Kevin Mirallas tạo ra một tình huống lộn xộn trong vùng cấm chủ nhà. Số 4 Nikola Milenkovic nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần đưa Fiorentina vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua chóng vánh, Juventus đẩy cao đội hình tấn công nhưng không biết làm gì ngoài việc cố gắng nhồi bóng thật nhiều vào vùng cấm đội khách. Trong khi đó, Fiorentina chơi phòng ngự chủ động và liên tục tổ chức những pha phản công sắc lẹm dựa trên tốc độ của các chân sút trên hàng công. Khung gỗ đã 2 lần cứu thua cho Juventus sau nỗ lực dứt điểm từ xa của Federico Chiesa.

Chơi bế tắc nhưng Juventus vẫn có bàn gỡ hòa ở phút 37. Từ quả đá phạt góc của Pjanic, Alex Sandro băng vào đánh đầu đưa bóng vào góc gần làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ đội khách. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.

May mắn tiếp tục mỉm cười với thầy trò HLV Allegri ở hiệp 2. Ronaldo bất ngờ tăng tốc bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Trước áp lực của Bernardeschi, hậu vệ số 28 Pezzella lóng ngóng phản lưới nhà giúp Juventus vươn lên dẫn trước ở phút 53.

Sau bàn thắng thứ 2, Bianconeri chơi chắc chắn và vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của đội khách Fio. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Juventus. Cristiano Ronaldo cùng đồng đội vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu và đây là năm thứ 8 liên tiếp, đội bóng thành Turin thống trị giải VĐQG Italy.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ