Italy: Đóng cửa 10 thị trấn do số người nhiễm Covid-19 tăng đột biến

Italy: Đóng cửa 10 thị trấn do số người nhiễm Covid-19 tăng đột biến

Phát biểu trong một cuộc họp báo, giới chức Italy cho biết, 5 bác sĩ và 10 người khác tại Lombardia đã được ghi nhận dương tính với Covid-19, sau khi thường xuyên tụ tập tại một quán bar.

Trước bối cảnh này, hơn 50.000 người tại những khu vực lân cận đã được yêu cầu không ra ngoài. Trong khi đó, tất cả sự kiện như lễ hội hóa trang, cầu nguyện ở nhà thờ và các sự kiện thể thao đều bị huỷ bỏ ít nhất trong một tuần.

Thủ tướng Italy, ông Giuseppe Conte khẳng định: "Mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát". Ông cũng nhấn mạnh, chính phủ đang duy trì "mức độ phòng ngừa cao".

Ngay sau lệnh cấm, các tuyến phố tại những thị trấn này đều không có một bóng người. Tại Casalpusterlengo, một bảng tin điện tử lớn bên ngoài tòa thị chính kèm theo dòng chữ :"Coronavirus: Người dân được yêu cầu ở trong nhà để đề phòng"

Thị trấn đầu tiên bị đóng cửa tại Italy là Codogno - nơi có 15.000 người dân. Tại đây, 3 người đã được ghi nhận nhiễm Covid-19, bao gồm một người đàn ông 38 tuổi và vợ anh - người đang mang thai 8 tháng.

Người đàn ông 38 tuổi được cho là đang trong tình trạng nghiêm trọng. Truyền thông Italy đưa tin, người này từng ăn tối với một người đàn ông đã đến thăm Trung Quốc vào tháng 1 và có các triệu chứng giống như cúm.

Thị trưởng Codogno, ông Francesco Passerini cho biết, những trường hợp này "đã gióng lên hồi chuông báo động" trên khắp thị trấn phía Nam Milan. 

Trong khi đó, tuyến đường sắt khu vực Trenord cũng tuyên bố, các đoàn tàu sẽ không dừng lại ở 3 ga trong khu vực bị ảnh hưởng.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Italy tăng đột biến ngày 21/2 với 17 ca mới, tất cả đều ở miền Bắc, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh tại nước này lên 20. Hôm 21/2, giới chức Italy xác nhận trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tử vong ở nước này là một người đàn ông 78 tuổi.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ