Ít ai ngờ túi đồ trang điểm của bạn chứa những vi khuẩn gây hại này

Ít ai ngờ túi đồ trang điểm của bạn chứa những vi khuẩn gây hại này

Túi dựng đồ trang điểm không hề sạch sẽ như những gì bạn vẫn nghĩ. Từ những cây bút kẻ mắt cũ kỹ cho đến những hạt phấn vương vãi lâu ngày, tất cả tạo nên những ổ vi khuẩn gây hại.

Nghiên cứu mới của Đại học Aston ở thành phố Birmingham (Anh) cho thấy những món đồ trong túi trang điểm là thủ phạm khiến chúng ta bị bệnh.

Vi khuẩn được tìm thấy trong 90% số lượng đồ vật này có thể gây bệnh nhiễm trùng da, nhiễm độc máu nếu tiếp xúc gần mắt, miệng hoặc vết thưởng.

Nghiên cứu đã thử nghiệm gần 500 sản phẩm, dường như hầu hết các loại son môi, kẻ mắt, mascara và phấn nền của chúng ta đều chứa chấp các vi khuẩn có khả năng đe dọa đến tính mạng bao gồm e-coli, nấm và tụ cầu khuẩn (khiến da bị đỏ, đau hoặc viêm).

Beauty blender là thủ phạm tồi tệ nhất với mức độ vi khuẩn có khả năng gây hại cao nhất, đa số beauty blender (93%) chưa từng được làm sạch, mặc dù có hơn hai phần ba (64%) từng bị rơi xuống sàn nhưng lại được nhặt lên và phủi qua rồi dùng tiếp.

Sản phẩm này đặc biệt dễ bị nhiễm bẩn vì chúng thường bị ẩm sau khi sử dụng, dễ dàng tạo ra môi trường sinh sản lý tưởng cho vi khuẩn có hại. Ngoài ra, 70% kẻ mắt mang vi trùng, cùng với 69% mascara và 56% son môi. Nghiên cứu còn dấy lên lo ngại về việc dùng thử mỹ phẩm tại cửa hàng, siêu thị.

Chúng ta đều nhận thức được cọ trang điểm nên được rửa tối thiểu mỗi tháng một lần, còn những còn chiếc túi chứa chúng thì sao? Chúng tôi khuyên bạn nên đặt nó vào máy giặt mỗi tuần một lần.

Mặc dù các sản phẩm là gốc rễ của vấn đề, nhưng nếu muốn dẹp sạch đống vi khuẩn thì bạn nên giặt sạch túi đựng thường xuyên?

Tiến sĩ Bashir thuộc Khoa Khoa học Đời sống và Sức khỏe của Đại học Aston, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: Cần phải làm nhiều hơn để tuyên truyền, gia tăng nhận thức cho người tiêu dùng và ngành công nghiệp làm đẹp  nói chung về việc cọ rửa đồ trang điểm, vì những nguy hại mà chúng gây ra cao không kém việc sử dụng quá hạn sử dụng.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ