Houthi lần đầu tiên bắn lửa đạn đạo khiến hơn 40 binh sĩ của đối phương thiệt mạng

GD&TĐ - Lực lượng Houthi ở Yemen đã tiến hành một cuộc tấn công đầu tiên với tên lửa đạn đạo Badr-F nhằm vào một trại quân sự của Ả rập xê út dọc theo biên giới Yemen – hãng tin AMN cho biết hôm qua (21/4).

Tên lửa của lực lượng Houthi
Tên lửa của lực lượng Houthi

Theo truyền thông chính thức của lực lượng Houthi, tên lửa Badr-F đã tấn công trực tiếp vào trại Al-Istiqbal ở khu vực Tawal hôm 20/4.

Lực lượng Houthi cho rằng tên lửa đạn đạo của họ đã tiêu diệt ít nhất 9 quan chức quân đội Ả rập xê út và hơn 40 binh sĩ của liên quân.

Đây được xem là cuộc tấn công đẫm máu nhất của Houthi nhằm vào lực lượng liên quân do Ả rập xê út dẫn đầu trong năm nay.

Tuần trước, Houthi đã tiết lộ tên lửa Badr-F mới của mình, đây là loại tên lửa được nâng cấp từ tên lửa Badr-P1 trước đó của họ.

Tên lửa Badr-F mới có tầm xa tới 160km – xa hơn 30km so với tên lửa Badr-P1 thế hệ trước.

Mặc dù có thông tin cho rằng Iran đã cung cấp những vũ khí trên cho lực lượng Houthi, tuy nhiên những tên lửa đạn đạo này thực ra do các nhà khoa học và chuyên gia quân sự Yemen sản xuất.

Lực lượng Houthi thường đưa ra những video quảng cáo cho vũ khí tự chế của mình để thể hiện công nghệ quân sự mới nhất và gửi thông điệp cho kẻ thù.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.