Họp báo thông tin về vụ án chồng sát hại vợ rúng động tại Cao Bằng

GD&TĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã thông tin chính thức về vụ việc Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú tại TP Cao Bằng, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa TP Cao Bằng) sát hại vợ là chị ĐTH (30 tuổi) rồi phi tang xuống sông gây rúng động dư luận mới đây.

Họp báo thông tin về vụ án chồng sát hại vợ rúng động tại Cao Bằng

Hiện lãnh đạo UBND phường Sông Hiến (TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể chị Đặng Thị Hiếu (trú tổ 13, phường Sông Hiến).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15 giờ ngày 31/8, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được tin báo về nghi án chồng giết vợ xảy ra tại căn nhà ở tổ 13, phường Sông Hiến. Các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ trọng án.

Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, trên giường và nhà tắm có nhiều vết máu. Tại thời điểm cảnh sát có mặt, cả Hải và vợ đều không có mặt ở nhà, điện thoại không liên lạc được. Lúc này, cơ quan điều tra đã đặt ra nghi vấn có người lạ vào sát hại, thủ tiêu cả hai người.

Tuy nhiên, tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được bức thư Hải để lại, trong đó có nội dung “tôi đã bóp cổ vợ tôi đến chết và con xin lỗi mẹ”. Kết quả giám định nhanh cho thấy chữ viết chính là của Triệu Văn Hải. Do vậy, khả năng người ngoài đột nhập vào sát hại nạn nhân đã bị loạt trừ.

Vào cuộc điều tra, đến 20 giờ ngày 7/9, tại một nhà nghỉ trên phố Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), Triệu Văn Hải đã bị bắt giữ và di lý về Cao Bằng ngay trong đêm.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, do mâu thuẫn vợ chồng vào chiều 30/8, Hải đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau khi giết vợ, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ rồi đi ngủ đến 24h cùng ngày.

Tiếp đó, nghi phạm đã nhét xác vợ vào bao tải, dùng xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang. Tuy nhiên, do trời sáng và thấy nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị Hiếu đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Sau khi ném xác vợ, Hải đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy 11,5 triệu đồng rồi bắt xe đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP.HCM ở đó một ngày rồi lại quay ra Hà Nội thì bị bắt giữ.

Được biết, chị Hiếu là người vợ thứ 2 của Hải. Trước đó, Hải đã có 1 vợ và hai con nhỏ (1 gái, 1 trai) nhưng đã ly hôn.

Một người dân ở xã Tam Kim cho biết, sau khi ly hôn vợ đầu, Hải quen và yêu một cô gái khác. Tuy nhiên, khi chuẩn bị tiến tới hôn nhân thì cô gái này cũng từ bỏ vì hắn ta có tính vũ phu. Sau đó, Hải đi học cao học ở Hà Nội và được một số người giới thiệu nên quen và yêu chị Hiếu và nên vợ thành chồng.

Nhận xét thêm về Hải, bà Trần Thị Đào – GĐ Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng cho biết, Hải hiện là bác sĩ chuyên ngành răng hàm mặt, đang công tác tại khoa Ngoại của bệnh viện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ