Hơn 1.000 phụ huynh, học sinh đăng ký chạy bộ gây quỹ trồng cây

GD&TĐ - Sau hơn một tuần phát động, Chương trình chạy bộ gây quỹ trồng cây “VAS Green Day Run” do Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) phát động đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của hơn 1.000 phụ huynh, học sinh, nhân viên, giáo viên và đối tác đăng ký tham gia. Hiện con số này vẫn đang tăng nhanh từng ngày.

Học sinh VAS tham gia trồng cây hưởng ứng chủ đề năm học Xanh
Học sinh VAS tham gia trồng cây hưởng ứng chủ đề năm học Xanh

Theo đại diện VAS, chương trình được tổ chức trong khuôn viên cơ sở Sala Mega Campus và Khu đô thị Sala (Q.2, TPHCM) vào sáng 13/10/2019 với 2 cự li chạy ngắn, phù hợp cho mọi lứa tuổi (từ bậc mầm non) và cho cả gia đình. Đây là cuộc thi chạy bộ đầu tiên do VAS tổ chức với thông điệp ý nghĩa - gây quỹ trồng rừng phòng hộ tại huyện Cần Giờ, TPHCM. Bên cạnh việc tạo ra một sân chơi thể thao lành mạnh, mỗi người tham gia chạy bộ sẽ đóng góp một cây xanh. Đồng thời, với dự án này, nhà trường hy vọng có thể trồng được một khoảnh rừng với ít nhất 2.000 cây xanh tại Cần Giờ để cung cấp thêm khí oxy cho TPHCM.

Ngoài sự hưởng ứng của gần 10.000 phụ huynh học sinh và 2.000 giáo viên, nhân viên VAS, chương trình còn nhận được sự tham gia, tài trợ của nhiều đối tác, doanh nghiệp như: May Nhà Bè, nước suối Lavie, nước suối Sapuwa, trò chơi trẻ em For Kids… Người tham dự có thể đăng ký tham gia trực tiếp tại 7 cơ sở của VAS hoặc đăng ký online qua link: https://greeneration.vas.edu.vn/register.

Được biết, “VAS Green Day Run” là một trong rất nhiều hoạt động thiết thực nằm trong dự án môi trường “Năm học Xanh” đang được triển khai tại VAS, sau chương trình chia sẻ “VAS Talks 2019 - Trở thành những Thế hệ Xanh”, cuộc thi “Góc Sống Xanh” và các hoạt động giảm thiểu, phân loại rác tại nguồn, tuyên truyền bảo vệ môi trường sống…

“Hiện nay diện tích rừng ở nước ta đang bị suy giảm từng ngày, Việt Nam chỉ còn 40% độ che phủ của rừng và 10% diện tích rừng nguyên sinh. Điều này không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái tự nhiên mà còn là nguyên nhân chính của việc biến đổi khí hậu, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất… Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ được xem là lá phổi xanh của TPHCM. Với sự chung tay của cộng đồng VAS, chúng tôi hy vọng rừng phòng hộ Cần Giờ sẽ được bổ sung thêm một số lượng cây mới và phát triển bền vững với vai trò là lá phổi xanh của TPHCM” - đại diện nhà trường chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.