Học viện Tài chính khai giảng năm học mới

GD&TĐ - Sáng 2/10, Học viện tài chính tổ chức lễ khai giảng năm học mới cho 4456 tân sinh viên Khóa 56 hệ Đại học chính quy. 

PGS,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ khai giảng
PGS,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu trong buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Học viện nhiệt liệt chào mừng các tân sinh viên khóa 56 đã đến với “Ngôi nhà chung” Học viện Tài chính. Học viện Tài chính có bề dày truyền thống với gần 55 xây dựng phát triển đã đào tạo gần 500 tiến sỹ, hơn 3000 thạc sỹ và hơn 90.000 cử nhân cho đất nước ta và đất nước Lào, Campuchia anh em. Nhiều người trong số đó giữ những vị trí quan trong trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, từ trung ương đến địa phương trên khắp mọi miền của tổ quốc.

PGS,TS NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho 2 tân sinh viên đạt kết quả cao nhất trong xét tuyển đại học từ kết quả học tập THPT và điểm thi TNTHPT quốc gia
  • PGS,TS NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho 2 tân sinh viên đạt kết quả cao nhất trong xét tuyển đại học từ kết quả học tập THPT và điểm thi TNTHPT quốc gia

Ngay tại buổi lễ, 2 tân sinh viên đạt kết quả cao trong xét tuyển kết quả học tập THPT cao nhất với số điểm 29,5 bình quân tổ hợp các môn học năm lớp 12 và 25,2 điểm thi TNTHPT quốc gia đã được khen thưởng (Trần Tú Anh lớp CQ 56/22.02 và Nguyễn Thanh Hà lớp CQ 56/03.04 ). 11 tân sinh viên được khen thưởng do đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi và có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển vào Học viện. 5 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng đã nhận được học bổng hỗ trợ ngay trong buổi lễ.

Trong báo cáo đánh giá về công tác tuyển sinh được TS Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo trình bày tại buổi Lễ: Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng vào Học viện Tài chính năm 2018 là 8062 hồ sơ, trong đó có 58 thí sinh đạt giải quốc gia và quốc tế; hơn 1100 thí sinh đạt giải cấp tỉnh, thành phố; hơn 600 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IETL 5.5, TOEFL 500 trở lên; gần 2500 thí sinh của 82 trường chuyên trên cả nước. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển dựa kết quả điểm thi THPT gần 33.000 em, số sinh viên trúng tuyển 2.499. Tổng số có 4455 thí sinh đã trúng tuyển vào K56.

11 tân sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi và có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển vào Học viện được nhận giấy khen của Giám đốc Học viện và học bổng của nhà tài trợ
11 tân sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi và có chứng chỉ quốc tế cao về ngoại ngữ xét tuyển vào Học viện được nhận giấy khen của Giám đốc Học viện và học bổng của nhà tài trợ 

Đề án tuyển sinh hệ đại học chính quy của Học viện Tài chínhtrong 2 năm qua tiếp tục được hoàn thiện và có sức lan tỏa sâu rộng đến hơn 150 trường trên toàn quốc, tạo niềm tin trong xã hội, khẳng định sự đột phá về đổi mới toàn diện trong giáo dục và đào tạo của Học viện, đáp ứng được sự hội nhập, tạo ra sự khác biệt cũng như nâng cao vị thế của Học viện trong hệ thống giáo dục – đào tạo trong và ngoài nước.

Nhiều suất học bổng có giá trị đã được các đơn vị tài trợ đến từ tập đoàn Bảo Việt; Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai (do công ty TNHH Dloitte Việt Nam và Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc ACCA sáng lập); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank; Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt; Ban liên lạc cựu sinh viên khóa 32...  trao cho những tân sinh viên có thành tích học tập tốt và những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ