Học sinh Tuyên Quang nhặt được của rơi, trả lại người mất

GD&TĐ - “Nhặt được của rơi, trả lại người mất” là nét đẹp của cuộc sống mà mỗi chúng ta đã được nghe kể từ lúc nhỏ qua câu chuyện của bà, của mẹ. Khi đến trường điều đó được thông qua các bài học mà thầy cô dạy dỗ hàng ngày.

Từ trái qua phải: các em học sinh Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Anh. Học sinh lớp 7A- Trường THCS Hồng Thái Sơn Dương, Tuyên Quang.
Từ trái qua phải: các em học sinh Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Anh. Học sinh lớp 7A- Trường THCS Hồng Thái Sơn Dương, Tuyên Quang.

Sáng ngày 26/12 vừa qua, trên đường đi học về đến địa phận Tổ dân phố Quyết Tiến, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Bốn em học sinh lớp 7A, trường THCS Hồng Thái, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang gồm: Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Huyền Anh đã nhặt được 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 7 Plus, 1 giấy phép lái xe của anh Phí Bá Đại Dương, sinh năm 1994, trú tại Tổ dân phố Đăng Châu, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Ngay sau đó, bốn học sinh đã đến Công an huyện Sơn Dương trình báo và giao lại toàn bộ số tài sản nhặt được.

Cũng trong ngày 26 tháng 12 năm 2019, Công an huyện Sơn Dương đã liên hệ và trả lại toàn bộ số tài sản trên trên cho chủ sở hữu là anh Phí Bá Đại Dương theo quy định và có văn bản số 2158/CV-CAH đề nghị thầy cô, BGH trường THSC Hồng Thái huyện Sơn Dương biểu dương kịp thời hành động đẹp của 4 em học sinh và Ban giám hiệu trường đã biểu dương các em học sinh dưới Lễ chào cờ sáng thứ hai đầu tuần. Hành động của em học sinh rất đáng quý trọng, là một tấm gương sáng về đạo đức, xứng đáng được tuyên dương cho các bạn học tập, noi theo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ