Học sinh Anh áp dụng tốt lý thuyết vào thực hành

Theo nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố ngày 1/4 cho thấy so với nhiều quốc gia châu Âu, học sinh Anh giải quyết tốt hơn những tình huống thực tế thay vì chỉ nắm bắt lý thuyết theo kiểu hàn lâm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nghiên cứu trên được tiến hành đối với học sinh tại 44 nước phát triển thông qua các bài thi đánh giá những kỹ năng cần thiết cho thị trường việc làm, kết quả cho thấy học sinh Anh độ tuổi 15 đứng hàng thứ 11 trên thế giới.

Đây là thứ hạng trên mức trung bình của quốc tế và cao hơn các nước châu Âu có trong danh sách khảo sát, trừ Phần Lan.

Cụ thể, học sinh Anh sử dụng các thiết bị điện tử, lắp đặt máy điều nhiệt, đọc bản đồ... tốt hơn so với các học sinh Đức, Pháp, Hà Lan, Italy...

Cũng theo nghiên cứu, trong khi điểm chung của hầu hết các nước phát triển là học sinh nam ứng phó tốt hơn các tình huống thực tế thì các học sinh nữ lại vượt trội hơn trong các môn học thuộc chương trình phổ thông với những kết quả thi cao hơn.

Các chuyên gia nhận định kết quả này phản ánh thực tế giảng dạy ở Anh trong việc hướng học sinh áp dụng kiến thức vào thực hành thay vì việc chỉ học thuộc lý thuyết.

Tuy vậy, nghiên cứu của OECD lại chỉ ra rằng Anh vẫn xếp sau nhiều nước châu Á - nơi có học sinh vừa vững lý thuyết vừa giỏi thực hành, như tại Singapore, Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ