Hỗ trợ 180 triệu đồng cho giáo viên ở Huế có hoàn cảnh khó khăn

GD&TĐ - Ngày 15/6 Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ trao vốn chương trình “Đồng hành cùng người thầy” giai đoạn 2018-2020 cho 9 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới.

Quang cảnh buổi lễ hỗ trợ vốn cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Quang cảnh buổi lễ hỗ trợ vốn cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Tổng số vốn được trao tại tỉnh Thừa Thiên Huế là 180 triệu đồng (20 triệu đồng/giáo viên) không lãi suất, được trích từ nguồn đóng góp của bạn đọc để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, mua bán nhỏ, mở cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ… và sẽ hoàn vốn sau 2 năm.

Dịp này, ban tổ chức cũng trao 4 học bổng “Tiếp sức đến trường” trị giá 2 triệu đồng/suất cùng quà tặng cho 4 học sinh vượt khó, học giỏi là con của các giáo viên của tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia chương trình “Đồng hành cùng người thầy”.

Được biết trong tháng 6/2018, chương trình sẽ tiếp tục trao trợ vốn cho 15 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam Quảng Trị và Quảng Bình cùng 5 học bổng cho con các giáo viên. Và cụm 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long dự kiến sẽ trao vào tháng 10-2018. Tổng kinh phí dự kiến thực hiện giai đoạn 2018-2020 khoảng 1,5 tỉ đồng.

Bên cạnh việc trợ vốn cho giáo viên, chương trình còn phát động bạn đọc giới thiệu hoặc viết về những thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn, yêu nghề thông qua cuộc thi viết “Đồng hành cùng người thầy”.

Theo đó, chương trình sẽ trao giải thưởng cho các bài viết hay (trị giá 3 triệu đồng/giải và kỷ niệm chương của ban tổ chức) về những người thầy có tâm, có tài, kiên cường vượt khó bám trụ với nghề và hết lòng với học trò nhưng không may gặp khó khăn. Đây là nguồn quan trọng hàng đầu để ban tổ chức xem xét đưa vào danh sách giáo viên được trợ vốn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.