HLV Mai Đức Chung, Park Hang-seo nhận giải cống hiến, lộ tốp 5 quả bóng vàng Việt Nam

HLV Mai Đức Chung, Park Hang-seo nhận giải cống hiến, lộ tốp 5 quả bóng vàng Việt Nam

Theo thông tin vừa được BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 tiết lộ, họ đã thống nhất 100% ý kiến sẽ trao giải cống hiến cho hai vị HLV lão thành của hai ĐTQG nam và nữ là Park Hang-seo và Mai Đức Chung. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp của họ trong một năm qua cho bóng đá Việt Nam. 

Các thành viên của BTC cũng nhất chí 100% ý kiến về quyết định này. Điều đó là hoàn toàn hợp lý bởi cả ông Chung lẫn ông Park đã giúp các đội tuyển nam và nữ Việt Nam có một năm đầy ấn tượng. Vị tướng già Mai Đức Chung giúp bóng đá nữ Việt Nam vươn lên vị trí số 1 ĐNÁ trong năm bằng những thành tích thuyết phục như chức vô địch AFF Cup nữ, vô địch SEA Games 30 và giành quyền dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020.

Trong khi đó năm 2019 của HLV Park Hang-seo bắt đầu bằng việc ĐT nam Việt Nam lọt vào tới tốp 8 đội mạnh nhất châu lục ở VCK Asian Cup 2019. Tiếp đó là những trận đấu thành công tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022, sân chơi mà đội đang dẫn đầu bảng G sau 3 trận thắng và 2 kết quả hòa.

Ấn tượng nhất trong năm 2019 hẳn là chức vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam, danh hiệu đầu tiên ở sân chơi này sau 60 năm chờ đợi.   

Cũng theo thông tin mới nhất từ BTC, tốp 5 ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu quả bóng vàng nam và nữ đã lộ diện. Ở hạng mục nam, tốp 5 gồm Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC) và Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel).

Tốp 5 nữ gồm Chương Thị Kiều (TP.HCM I), Huỳnh Như (TP.HCM I), Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM I), Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP Hà Nam), Phạm Hải Yến (Hà Nội).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ