Hình ảnh bất ngờ sau 10 năm của cậu bé tai tiếng, mới 2 tuổi đã hút 40 điếu thuốc mỗi ngày

Hình ảnh bất ngờ sau 10 năm của cậu bé tai tiếng, mới 2 tuổi đã hút 40 điếu thuốc mỗi ngày

Năm 2010, cậu bé sống trên đảo Sumatra, Indonesia Ardi Rizalu gây chấn động với hình ảnh thân hình mũm mĩm nhưng lại phì phèo điếu thuốc trên môi. Càng choáng hơn khi được biết, mỗi ngày cậu bé hút tới 40 điếu thuốc mặc dù mới 2 tuổi.

Số lượng thuốc lá cậu bé hút mỗi ngày dù với một người lớn nghiện thuốc lá nặng cũng khó thực hiện. 

Hình ảnh của cậu được chia sẻ trên hàng trăm mặt báo trên khắp thế giới và tạo ra hàng nghìn bình luận tiêu cực. Chứng nghiện thuốc của Ardi Rizalu bắt đầu từ lúc bố cậu đưa cho điếu thuốc lá khi vừa được 18 tháng tuổi.

Bố mẹ cậu bé bị chỉ trích là không ngăn cấm con trai hút thuốc. Ngược lại, họ còn đứng nhìn thói quen xấu này của con.

Sau khi câu chuyện được công bố, chính quyền Indonesia đã gây áp lực lên Bộ Y tế là làm mọi cách để khiến cậu bé có cuộc sống đúng với lứa tuổi của mình.

Bên cạnh việc cai thuốc, Ardi Rizalu cũng phải thực hiện nghiêm nghặt chế độ ăn kiêng và tập các bài thể dục. Để có thêm động lực giảm cân, cậu bé mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới.

Cha cậu thường trêu chọc: "Làm sao con có thể chạy theo quả bóng khi cơ thể con trông giống như một quả bóng?".

Cậu bé nổi tiếng vì mới 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, sau 10 năm đã xuất hiện với hình ảnh gây bất ngờ - Ảnh 5.

Dù không còn nhớ nhiều về quá khứ nhưng Ardi Rizalu vẫn luôn giữ ảnh kỷ niệm một thời.

Sau gần 10 năm, vào cuối năm 2019, Ardi Rizalu cùng gia đình được mời đến Brazil. Ekip làm chương trình truyền hình ở đây muốn biết cậu bé hiện tại trông như thế nào, cuộc sống ra sao và đặc biệt là có còn hút thuốc nữa không.

Cậu bé nổi tiếng vì mới 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, sau 10 năm đã xuất hiện với hình ảnh gây bất ngờ - Ảnh 6.

Ardi Rizalu xuất hiện sau 10 năm.

Rất may, hiện tại Ardi Rizalu đã là một đứa trẻ bình thường. Hình ảnh mới nhất của Ardi Rizalu không khác nhiều so với hàng ngàn đứa trẻ khác.

Cậu bé không còn nghiện thuốc và tất nhiên khói thuốc không còn bay ra từ miệng của cậu. Cha mẹ Ardi Rizalu nói rằng, phải mất 6 năm để Ardi Rizalu cai được thói quen xấu đó. 

Cậu bé nổi tiếng vì mới 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, sau 10 năm đã xuất hiện với hình ảnh gây bất ngờ - Ảnh 7.

Ardi Rizalu chia sẻ, do ngày đó quá nhỏ nên không có nhiều về ký ức hút thuốc thế nào. Tuy nhiên, Ardi Rizalu bày tỏ, có điều lạ là mọi người đều thuyết phục cậu bỏ thuốc vì có hại cho sức khỏe nhưng mọi người lại tiếp tục sống với thói quen này mỗi ngày.  

Thành công này cũng nhờ công lao của những người không thờ ơ với vấn đề thuốc lá ở Indonesia.  

Cậu bé nổi tiếng vì mới 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, sau 10 năm đã xuất hiện với hình ảnh gây bất ngờ - Ảnh 8.

Ardi Rizalu không trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nhưng rất may cậu không bị gặp các vấn đề về phổi. Trước khi quay chương trình, Ardi Rizalu đã phải trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe toàn diện và được xác nhận khỏe mạnh.  

Sau 10 năm, Ardi Rizalu đã có cuộc sống lành mạnh hơn. Nhiều người bày tỏ, có lẽ cậu bé đã nhận được một bài học và sẽ sống nghiêm túc hơn trong tương lai.

Ở trẻ nhỏ, khói thuốc có thể gây ra hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh, các bệnh đường hô hấp, bệnh viêm tai giữa, hen, chậm phát triển các chức năng phổi, chậm phát triển trí tuệ… Nhiều nghiên cứu y học cho thấy những trẻ em dưới 6 tuổi sống trong gia đình có người hút thuốc mắc các bệnh về đường hô hấp nhiều hơn 40% so với trẻ em sống trong các gia đình không có người hút thuốc.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ