Hé mở cuộc sống riêng tư của các nhà lãnh đạo Triều Tiên

Cuộc sống riêng tư của các đời lãnh đạo Triều Tiên là một chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của các độc giả.

Hé mở cuộc sống riêng tư của các nhà lãnh đạo Triều Tiên
He mo vo cua cac nha lanh dao Trieu Tien
Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành gặp gỡ người vợ đầu tiên là bà Kim Jong-suk vào cuối thập niên 1930 trong phong trào kháng Nhật lên cao ở Manchuria. Hai người có với nhau ba người con: hai trai và một gái. Con cả là Kim Jong-il về sau trở thành lãnh đạo Triều Tiên. Vào năm 1949, phu nhân Jong-suk qua đời trong lúc lâm bồn.
He mo vo cua cac nha lanh dao Trieu Tien-Hinh-2
Sang đầu thập niên 1950, Chủ tịch Kim Nhật Thành kết hôn với người vợ thứ hai là bà Kim Sun-ae. Hai người có chung với nhau bốn người con. Mãi tới năm 1965, người dân Triều Tiên mới biết tới sự tồn tại của bà.
He mo vo cua cac nha lanh dao Trieu Tien-Hinh-3
Sau khi Chủ tịch Kim Nhật Thành qua đời, con trai cả là Kim Jong-il đã lên quản lý đất nước. Ông Jong-il có quan hệ gắn bó với hai người phụ nữ đều làm trong lĩnh vực nghệ thuật.
He mo vo cua cac nha lanh dao Trieu Tien-Hinh-4
Người đầu tiên đó là ngôi sao điện ảnh Song Hye-rim. Bà Hye-rim sinh hạ trưởng nam Kim Jong-nam vào năm 1971. Vào năm 2002, bà qua đời ở Moscow sau thời gian dài chống chọi lại bệnh tật.
He mo vo cua cac nha lanh dao Trieu Tien-Hinh-5
Sau đó, lãnh đạo Jong-il kết hôn với nữ diễn viên múa Ko Yong-hui - mẹ của lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un. Bà mất năm 2004 do căn bệnh ung thư.
He mo vo cua cac nha lanh dao Trieu Tien-Hinh-6
Ông Kim Jong-un đang học bài trong một bức ảnh lúc nhỏ.
He mo vo cua cac nha lanh dao Trieu Tien-Hinh-7
Sau khi phát sóng bản tin trên đài truyền hình nhà nước, dư luận quốc tế mới biết rằng, ông Jong-un đã kết hôn. Trong ảnh, hai vợ chồng lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trong một sự kiện.
He mo vo cua cac nha lanh dao Trieu Tien-Hinh-8
Lãnh đạo hiện tại của Triều Tiên là ông Kim Jong-un luôn xuất hiện cùng người vợ trẻ tuổi, xinh đẹp Ri Sol-ju trong các sự kiện chính thức của đất nước. Vào đầu năm 2012, hai người đón chào con gái đầu lòng ra đời.
Theo kienthuc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.