Hành động của cô bé 8 tuổi khiến cha dượng rơi nước mắt

Trong thời đại ngày này, vẫn còn một số ít gia đình được tạo nên không phải dựa vào mối quan hệ huyết thống. Tuy nhiên giữa họ dường như vẫn tồn tại một sợi dây liên kết vô hình kết nối với nhau. Trường hợp của bé Alessandra 8 tuổi ở Mỹ dưới đây cũng là một trong số đó.

Hành động của cô bé 8 tuổi khiến cha dượng rơi nước mắt

lessandra đang nghĩ cách để khiến một người cha dượng 7 năm trở thành một người cha chính thức, một gia đình trọn vẹn của cô. Mặc dù vẫn còn ở độ tuổi hồn nhiên, thơ ngây nhưng chính sự thơ ngây đó khiến người đàn ông hải quân Leonardo (Leo) cảm động, không kìm được nước mắt.

Gia đình - Hành động của cô bé 8 tuổi khiến người cha dượng rơi nước mắt

Người cha hải quân Leonardo vui vẻ bên gia đình mình.

Ước mơ của con: Muốn có một gia đình thực sự

Mới đầu, mẹ của Alessandra, Angela rất bất ngờ về ý tưởng cúa con gái nhưng cô cũng vẫn đồng ý giúp đỡ con. Sau đó, hai mẹ con đã cùng nhau chuẩn bị một bất ngờ thật lớn dành tặng cho Leonardo với hy vọng có thể khiến anh cảm động, hoàn thành được ước nguyện của cô bé.

Tháng 9/2018, vào một ngày đẹp trời, tại sân bóng chày Shelby, Leo bị bịt một mắt bằng chiếc khăn, được Angela dẫn từng bước cẩn thận vào tận giữa sân.

Khi đã đến đúng khu vực, ngay vào thời khắc chiếc khăn được tháo xuống, ánh mắt Leo đầy sự ngạc nhiên khi thấy cô gái bé bỏng 7 tuổi trước mắt, tay cầm chiếc bảng khá lớn giơ lên cao với dòng chữ: “Cha, cha mãi mãi là gia đình của con. Cha đồng ý sẽ nuôi con chứ?”.

Nhìn dòng chữ non nớt không thẳng hàng nhưng vẫn có thể nhìn ra công sức của cô gái bé nhỏ bỏ ra để nắn nót từng chữ một trên tấm bảng khiến Leo không thể nào kìm được cảm xúc, chạy thẳng đến chỗ cô con gái, nghẹn ngào: “Đương nhiên là cha đồng ý.”

Gia đình - Hành động của cô bé 8 tuổi khiến người cha dượng rơi nước mắt (Hình 2).

Gia đình vẹn toàn mà Leo luôn mong muốn.

Chỉ với một câu nói hết sức bình thường nhưng đối với Alessandra mà nói, đây chính là đáp án khiến cô trở thành cô bé hạnh phúc nhất trên thế gian này. Từ bây giờ cô bé sẽ không còn phải lo sợ bị bỏ rơi, không còn những lo âu đánh mất gia đình nhỏ của chính mình.

“Đã hơn 7 năm rồi, khi tôi lần đầu biết đến cô gái bé nhỏ này, tôi đã tư hứa với bản thân, tôi sẽ trở thành một người cha tốt. Khi đó tôi không tìm được bất kì một cuốn sách nào để dạy trở thành một người cha dượng hoàn mỹ, vì vậy tôi đã quyết định dựa vào tấm lòng của mình để trở thành một người cha tốt”.

Ước mơ của cha: Cho con gái một gia đình viên mãn

Mong muốn ban đầu của Leo, đến nay đã có một kết thúc viên mãn. Nhưng để có một gia đình đúng nghĩa, ngoài công sức của Leo bỏ ra, thì điều mà anh biết ơn nhất chính là sự mở lòng của Alessandra. Cô bé không hề vì anh là cha dượng mà ghét bỏ, trốn tránh, cô hoàn toàn yêu thương và trao cho anh sự tin tưởng của một người thân trong gia đình.

Trong một bài phỏng vấn của Good Morning America, Leo có trả lởi: “Khi biết mọi chuyện là do con bé nghĩ ra, không hề chịu sự bắt ép hay điều khiển của ai tôi rất ngạc nhiên, cảm động và biết ơn Alessandra”.

“Không có quyển sách nào dạy anh trở thành một người cha tốt, vậy thì bằng cách nào anh có thể chiếm được tình yêu thương và sự tin tưởng của cô bé đến vậy?”.

Leo mỉm cười nói: “Tôi luôn cố gắng thể hiện trách nhiệm, làm theo lời của Chúa để có một nền tảng gia đình tốt. Tôi luôn hy vọng cô thiên thần bé nhỏ này sẽ có một cuộc sống tuyệt nhất. Có một gia đình ổn định, vô lo vô nghĩ tận hưởng thế giới tuyệt vời này. Hơn nữa, trong lòng cô bé có Chúa, cô bé là một thiên thần.”

Angela nghe chồng mình nói vậy, sống mũi có chút cay, những giọt nước mắt trực trào, nhìn Leo đầy yêu thương: “Kể từ khi mọi sự đổ vỡ đau khổ xảy ra, tôi cả thấy đây là một quyết định tuyệt vời nhất của Alessandra, tôi rất tự hào về con bé”.

Kể từ lúc cô bé về ở với Leo, ngày nào Leo cũng lo âu, đầy tâm tư để khiến Alessandra mở lòng, vui vẻ, hạnh phúc và đặc biệt đó là khiến cô bé chấp nhận anh. Thế nhưng bây giờ, sau 7 năm dài chờ đợi, Leo đã có thể tự hào, hãnh diện tuyên bố với toàn thế giới: “Thiên thần bé nhỏ Alessandra này là con gái của tôi.”

Nhưng có lẽ Leo không hề biết rằng, đối với Alessandra mà nói, anh không còn chỉ là cha, anh đã trở thành cả thế giới với cô bé.

Gia đình - Hành động của cô bé 8 tuổi khiến người cha dượng rơi nước mắt (Hình 3).

Trong mắt mỗi đứa trẻ, người cha là cả thế giới.

Hình ảnh Alessandra ở sân bóng chày nói rõ ý nguyện của mình khi đó đã tạo nên sự ảnh hưởng không hề nhỏ trên cộng đồng mạng.

Đối với một đứa trẻ trong gia đình mà nói, đây sẽ chỉ có thể là kí ức đẹp, nhưng đối với cặp vợ chồng của Leo, đây là một chuyện vô cùng vô cùng hạnh phúc vì người mà họ trân trọng, yêu quý cũng thương yêu, kính trọng họ.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.