Hãng tin CNN gợi ý 5 món ăn ở Hà Nội mà TT Trump nên thử

GD&TĐ - Khi thượng đỉnh Mỹ Triều đang sắp diễn ra tại thủ đô của Việt Nam, Hà Nội đang thu hút được sự chú ý đặc biệt của thế giới. Tại đây có những món ăn nổi tiếng mà hãng tin CNN cho rằng bất kỳ vị khách nước ngoài nào cũng nên thử, trong đó có TT Donald Trump.  

Món chả cá
Món chả cá

CNN cho rằng rất khó có khả năng TT Trump và Chủ tịch Kim sẽ xuống đường phố Hà Nội để thưởng thức các món ăn, nếu họ không dành được thời gian để thử ít nhất một món ẩm thực địa phương thì quả là đáng tiếc.

Nhớ lại khi cựu Tổng thống Barack Obama tới Hà Nội năm 2016, ông đã cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain thử món bún chả đặc biệt.

Cựu TT Obama ăn bún chả tại Hà Nội
Cựu TT Obama ăn bún chả tại Hà Nội 

Tại đây còn có món phở nổi tiếng thế giới làm từ mì, thịt bò mà CNN đánh giá là “cần phải thử”.

Ngoài phở ra, CNN đưa ra 5 món ăn mà mỗi vị khách tới Hà Nội, không chỉ là nguyên thủ các quốc gia, nên nếm một lần. Đó là những món sau:

Chả cá

Người Hà Nội coi món chả cá đặc biệt đến nỗi có một con phố ở thủ đô được đặt tên là “Phố Chả Cá”.

Dọc con phố bận rộn này, hàng chục cửa hàng bán chả cá. Nhà hàng nổi tiếng nhất là Chả Cá Lã Vọng, cũng là cửa hàng bán chả cá đầu tiên ở phố Chả cá từ hơn một thế kỷ trước.

Trong món ăn này, cá ướp nghệ chiên giòn ngay bên cạnh bàn ăn và được thưởng thức với các loại rau thơm.

Bánh tôm

Bánh tôm
 Bánh tôm

Đây là món ăn được làm từ tôm nước ngọt hay từ Hồ Tây, chiên cùng với bột mì và khoai lang. Thay vì nghiền tôm thành bột nhão, các chủ cửa hàng đặt tôm lên những chiếc bánh và chiên giòn. Món ăn này thường ăn với rau diếp, thêm ớt, nước chấm có chanh.

Hiện cửa hàng Bánh tôm Hồ Tây trên phố Thanh niên vẫn thu hút rất nhiều khách hàng tới thưởng thức cùng với bia ướp lạnh.

Bún cá

Bún cá
 Bún cá

Bún cá là món ăn kết hợp bánh cá chiên, thì là, cà chua, hành lá và tía tô. Khi ăn, khách hàng có thể thêm chanh, giấm, ớt và các loại rau thảo dược để đạt được sự cân bằng thiết yếu của mặn, ngọt, chua và cay.

Bún riêu cua

Bún riêu cua
 Bún riêu cua

Bún riêu là món súp thịt hay hải sản có màu đỏ thẫm đặc trưng. Thịt cua nước ngọt và cà chua chần là những thành phần đặc biệt của món ăn này. Ngoài ra, món ăn còn có đậu phụ rán giòn và bột me cho vào nước dùng.

Tùy thuộc vào từng cửa hàng, bún riêu có thể đi kèm với thịt bò, thịt lợn, ốc hoặc cá.

Mì bún có mặt trong bát súp tăng thêm sự cân bằng và màu sắc cho món ăn. Khi ăn, khách hàng có thể thêm chanh, ớt, rau (hoa chuối và rau bạc hà).

Cà phê trứng

Cà phê trứng là đồ uống có kem trứng được đặt lên trên cà phê đậm đặc của Việt Nam.

Có loại cà phê trứng nóng và lạnh. Khi bạn thưởng thức phiên bản lạnh sẽ có cảm giác như ăn một cây kem, nó giống như một món tráng miệng hơn là một đồ uống. Trong khi đó phiên bản nóng sẽ được đặt trong một đĩa nhỏ nước nóng để duy trì nhiệt độ. Món này có hương vị cà phê mạnh mẽ ở đáy cốc với lớp màu vàng phía trên dày và ngọt.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.