Hàn Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 đã lên gần 1.300

Hàn Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 đã lên gần 1.300

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tăng lên hôm nay là 284, đây là mức tăng cao nhất trong ngày từ trước đến nay, đưa tổng số ca nhiễm lên 1.261.

Đến lúc này, Hàn Quốc đã có 12 ca tử vong vì COVID-19 vốn bắt đầu từ tâm dịch Trung Quốc, trong đó có một người đàn ông 73 tuổi – một tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và 1 phụ nữ Mông Cổ 36 tuổi trước đó nhập viện để ghép gan ở đây.

Số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng vọt trong những ngày tới khi nhà chức trách y tế bắt đầu kiểm tra thành viên của nhà thờ tại nơi đang lây lan mạnh virus COVID-19 ra các tỉnh khác.

Đến hôm nay, nhà chức trách y tế Hàn Quốc dự kiến hoàn thành việc thử nghiệm đối với 1.300 thành viên của giáo phái trên. Đây là một phần trong số khoảng 9.000 tín đồ thuộc nhà thờ Daegu – Thứ trưởng Y tế Kim Gang-lip nói với các phóng viên.

Chính phủ sẽ đảm bảo 1.600 giường bệnh ở Daegu và khu vực lân cận vào chủ nhật tới để đối phó với số ca lây nhiễm đang tăng lên – ông Kim nói. Ngoài ra, chính phủ có kế hoạch gửi thêm y bác sĩ tới Daegu và có 205 bác sĩ, y tá tình nguyện tới đây để chữa cho người nhiễm.

Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cho biết một trong những binh sĩ của mình đã được thử nghiệm dương tính với virus corona và đây là lính Mỹ đầu tiên bị nhiễm virus này tại Hàn Quốc.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ