Hai tàu chiến Nga chở xe tăng, xe tải quân sự, thuyền tuần tra tới Syria

GD&TĐ - Hai tàu chiến Nga chở đây khí tài đã được phát hiện tới Syria sau khi Mỹ cùng Anh, Pháp không kích vào Syria.

 Tàu chiến Nga chở xe tăng, xe tải quân sự thuyền tuần tra tới Nga
Tàu chiến Nga chở xe tăng, xe tải quân sự thuyền tuần tra tới Nga

Một con tàu đổ bộ Alligator đã được ghi lại hình ảnh khi đi tới vùng biển The Bosphorus (gần Thổ Nhĩ Kỳ) vào hôm qua (15/4) khi cả thế giới đang chờ Tổng thống Nga Putin phản ứng về cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu chống lại Syria.

Con tàu trên được phát hiện khi đang trên đường tới căn cứ hải quân của Nga ở Tartus, trên bờ biển Syria. Trên con tàu có các xe tăng, xe tải, xe cứu thương và một radarr IED.

Một tàu RoRo Alexander Tkachenko cũng được chụp lại khi nó đang tới Tartus mang theo các thuyền tuần tra cao tốc, một khung cầu tạm và một số xe tải.

Các tàu chiến Nga tiếp cận Syria khi Mỹ đã đề ra những lệnh trừng phạt kinh tế mới để đáp trả Nga tiếp tục hỗ trợ chính quyền ông Assad ở Syria.

Đại sứ Nikki Haley của Mỹ tại Liên hợp quốc nói rằng, các biện pháp được đưa ra sẽ gửi một thông điệp tới Nga sau khi họ chặn 6 nỗ lực điều tra của Liên hợp quốc đối với việc sử dụng vũ khí hóa học.

Tại Washington, tổng thống Trump cho rằng các đợt tấn công mà ông ra lệnh là một “nhiệm vụ đã hoàn thành”. Trong khi đó Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định rằng liên quân vẫn chưa “tuyên chiến” với Syria: “Chúng tôi vẫn chưa tuyên chiến với chính quyền ông Bashar al-Assad” – Tổng thống Pháp cho biết và nói thêm rằng đã thuyết phục ông Trump duy trì sự hiện diện quân sự ở Syria sau khi Tổng thống Mỹ cho rằng sẽ rút toàn bộ quân khỏi đất nước này.

Tổng thống Putin coi cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu hôm 14/4 là một “hành động gây hấn” sẽ làm cho thảm họa nhân đạo ở Syria trầm trọng hơn và có “ảnh hưởng phá hoại toàn bộ hệ thống các mối quan hệ quốc tế”.

Tuy nhiên, ông Trump thề sẽ tiến hành tấn công nhiều hơn nếu chính quyền ông Bashar al-Assad dám sử dụng vũ khí hóa học lần nữa.

Một số hình ảnh tàu Nga chở khí tài tới Syria:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ