Hải Phòng: Lên chùa dâng hương, người mẹ viết tâm thư bỏ lại hai con

GD&TĐ - Thông tin từ Công an xã Tiên Minh (huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) hôm nay (13/11) cho biết, mới đây một người mẹ trẻ đã bỏ rơi 2 cháu nhỏ (một trai, một gái) tại chùa Đông Ninh 1 (xã Tiên Minh) nhờ nuôi giúp.

Hai cháu bé còn nhỏ, vẫn cười ngây thơ không biết rằng mẹ đã bỏ đi.
Hai cháu bé còn nhỏ, vẫn cười ngây thơ không biết rằng mẹ đã bỏ đi.

Trước đó, vào khoảng gần 14h ngày 12/11, một phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc áo đông xuân, chở theo 2 cháu nhỏ trên xe đạp màu xanh vào chùa thắp hương.

Tuy nhiên, một lúc sau nhà chùa phát hiện hai cháu nhỏ ngồi bên cạnh một chiếc làn (bên trong có hai bộ quần áo và một bức thư) còn người mẹ không thấy đâu.

Ngay sau đó, bà Phạm Thị Lớp (người giúp việc của nhà chùa Đông Ninh 1) đã đến trình báo vụ việc trên tại Ban Công an xã Tiên Minh.

Khi có mặt tại chùa, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc. Hai cháu nhỏ tạm thời sẽ gửi tại nhà chùa nuôi dưỡng. đồng thời thông báo tìm người thân các cháu trên phương tiện thông tin đại chúng.

Bức thư người mẹ bỏ lại cùng hai con nhỏ.

Bức thư người mẹ bỏ lại cùng hai con nhỏ.

Được biết, trong lá thư người mẹ ký tên Đỗ T.L. trình bày vì hoàn cảnh khó khăn không thể nuôi được 2 con nên gửi con vào chùa mong nhà chùa nuôi giúp.

Bên cạnh đó, cả 2 con nhỏ đều chưa có giấy khai sinh và chưa được đi học. Người mẹ cho biết thêm, bé trai tên Đỗ V.C. (sinh năm 2015) và bé gái tên Đỗ T.T. (sinh năm 2014). 

Tối ngày 12/11, nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã chia sẻ thông tin về vụ việc để mong tìm được người thân cho hai cháu. Vụ việc khiến rất cư dân mạng phẫn nộ và xót thương hai cháu bé thiếu may mắn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.