Hà Tĩnh hoãn thi học sinh giỏi tỉnh 2020 để phòng dịch Covid-19

Hà Tĩnh hoãn thi học sinh giỏi tỉnh 2020 để phòng dịch Covid-19

Chiều ngày 20/3, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa có công văn số 429/SGDĐT-KTKĐCLGD ngày 17/3/2020 về việc dừng tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 10, 11 THPT năm học 2019 - 2020. Việc hoãn thời gian tổ chức kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay do dịch viêm phổi bởi chủng mới virus Corona (dịch Covid-19) diễn biến phức tạp.

Cũng văn bản trên, Sở GD&ĐT đã quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi nghề phổ thông năm học 2019 - 2020. Thời gian tổ chức kỳ thi sẽ được thông báo sau.

Được biết kỳ thi này quy tụ nhiều học sinh đến từ 13 huyện, thành, thị của các trường THPT và các Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho học sinh trong việc hạn chế tập trung đông người và hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn cư trú, việc tạm hoãn được xem là phù hợp trong thời điểm này. 

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các nhà trường, các cơ sở giáo dục trong thời gian này tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, duy trì các biện pháp phòng chống dịch; quản lý và theo dõi tình hình sức khỏe học sinh để kịp thời báo cáo với các cơ quan chức năng khi có tình huống bất thường xảy ra.

Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo chủ trương về ôn tập kiến thức cho học sinh qua các kênh trực tuyến, Internet.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.