Hà Tĩnh: Cô và trò nhặt được của rơi trả người đánh mất

GD&TĐ - Nhận được số tiền, vàng mà mình đánh rơi tại trường, 2 phụ huynh có con hoc tại Trường tiểu Mỹ Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh) rất xúc động.

Em Tiến Thành (ở giữa) cùng lãnh đạo nhà trường trả lại tiền cho phụ huynh đánh rơi.
Em Tiến Thành (ở giữa) cùng lãnh đạo nhà trường trả lại tiền cho phụ huynh đánh rơi.

Câu chuyện về hành động đẹp được thầy cô, phụ huynh và nhân dân xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) khen ngợi xảy ra tại Trường tiểu học Mỹ Lộc. Em Phạm Tiến Thành, học sinh lớp 3A trên đường đi học nhặt được chiếc ví, trong ví có 607 nghìn đồng, 1 chiếc lắc vàng và 2 chiếc nhẫn trị giá hơn 15 triệu đồng. Em đã gặp hiệu trưởng nhà trường để tìm người trả lại.

Trước đó một tuần, cô giáo Lê Thị Lan, giáo viên Tiếng Anh của nhà trường nhặt được hơn 2 triệu đồng của phụ huynh đi đón con đánh rơi cũng đề nghị nhà trường tìm phụ huynh trả lại.

Cô giáo Lê Thị Lan (áo đỏ) trả lại hơn 2 triệu đồng cho phụ huynh Lê Thị Khương.
Cô giáo Lê Thị Lan (áo đỏ) trả lại hơn 2 triệu đồng cho phụ huynh Lê Thị Khương. 

Có mặt tại Trường tiểu học Mỹ Lộc sáng 11/11, chứng kiến việc trao trả tiền, vàng cho phụ huynh đánh rơi, chị Ngô Thị Thanh Nga, phụ huynh đánh rơi tiền, vàng khi được giáo viên và học sinh trả tiền lại, mừng rơi nước mắt kể: “Em vừa phải mượn tiền từ bưu điện xã để lo lắng một số việc quan trọng. Số vàng em dành dụm được không dám bán mà để chuẩn bị cho kì sinh nở".

"Sáng nay, đưa con đi học về phát hiện bị mất, em rụng rời chân tay vì không biết phải xoay xở như thế nào. Rất may, khi chạy xe đến trường để tìm thì được cô hiệu trưởng kiểm tra xác nhận những thứ mình mất và ngay lập tức được nhà trường và em Phạm Tiến Thành, học sinh lớp 3A trả lại, em mừng rơi nước mắt” - chị Thanh Nga cho hay.

Tài sản trả lại người đánh rơi.
Tài sản trả lại người đánh rơi.

Cô giáo Bùi Thị Kim Giang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Việc nêu gương người tốt, việc tốt luôn được nhà trường triển khai thực hiện sâu rộng trong cán bộ giáo viên và học sinh.

Lâu nay, dù nhặt được vật gì rơi dù nhỏ nhất cũng được giáo viên và học sinh tìm người trả lại. Những vật dụng không tìm được người đánh mất sẽ được đưa vào quỹ nhân ái của nhà trường".

Chia sẻ về em Phạm Tiến Thành, thầy giáo Vũ Trường Thanh, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A cho biết: “Em Thành có  bố mẹ đều đi làm ăn xa, ở với ông bà từ nhỏ nhưng rất ngoan ngoãn, lễ phép, chăm học và học khá. Em luôn được các bạn trong lớp quý mến”.

“Việc bạn Tiến Thành nhặt được ví có tiền, vàng trả lại cho phụ huynh, chúng em rất vui và mến phục bạn ấy. Tiến Thành là niềm tự hào của lớp 3A chúng em”, em Trần Thị Sen lớp trưởng vui mừng chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ