Hà Nội: Tổng kiểm tra phòng dịch Covid-19 tại quán bar, karaoke

Hà Nội: Tổng kiểm tra phòng dịch Covid-19 tại quán bar, karaoke

Ghi nhận tại quận Hoàn Kiếm, trên tuyến phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm…, các quán bar, nhà hàng, quán karaoke chủ yếu phục vụ khách nước ngoài đã đóng cửa, treo biển “Xin trân trọng thông báo lịch tạm dừng hoạt động để chung tay góp phần đẩy lùi sự lây lan của dịch…”.

Anh Hòa, quản lý quán bar 1900 (số 8 phố Tạ Hiện, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Ngay từ đầu tháng 2, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch Covid-19 như, nhân viên đeo khẩu trang, trang bị cồn rửa tay sát trùng và máy đo thân nhiệt… Đến nay, để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, quán tạm ngừng hoạt động".

Theo Trung tá Phạm Thị Minh Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, trên địa bàn có 16 quán karaoke và 24 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như quán bar, nhà hàng… đều đã ký cam kết phòng dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Công an quận Đống Đa, trên địa bàn quận hiện có 61 cơ sở kinh doanh massage, 51 quán karaoke và 1 quán bar. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Ban Giám đốc Công an thành phố, Công an quận Đống Đa đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các phường tổ chức rà soát, điều tra cơ bản, nắm hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện, từ đó tổ chức tuyên truyền, vận động chủ cơ sở tích cực tham gia phòng dịch.

Hiện tại, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động, khuyến cáo các chủ cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường tạm thời ngừng hoạt động để phòng dịch bệnh, vì sự an toàn chung của cộng đồng.

Việc tuyên truyền, giám sát sẽ được Công an thành phố phối hợp cùng lực lượng chức năng triển khai cho đến khi có thông báo mới.

Tính đến 14h ngày 17/3 Việt Nam ghi nhận 61 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, 16 người mắc Covid-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ