Hà Nội: Phạt gần 55 triệu đồng 1 lái tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Hà Nội: Phạt gần 55 triệu đồng 1 lái tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Trước đó, khi làm nhiệm vụ trên tuyến sông Hồng thuộc địa phận phường Trần Phú (quận Hoàng Mai), Đội Tuần tra kiểm soát đường thuỷ số 3 đã phát hiện và bắt giữ  phương tiện tàu thủy số đăng ký VP-0497 đang vận hành đầu nổ, sên, vòi, ống hút để khai thác cát từ lòng sông lên khoang tàu.

Qua kiểm tra, tàu mang số hiệu VP-0497 có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn. Chủ tàu là Nguyễn Bá Cảnh (33 tuổi, trú tại xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) khai nhận, lợi dụng đêm tối đã cho số người làm trên tàu khai thác cát trái phép

Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt Nguyễn Bá Cảnh với hành vi khai thác cát trái phép và giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã hết hạn, mức phạt gần 55 triệu đồng. Tàu VP-0497 cũng bị tạm giữ 60 ngày.

Báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông, trong năm 2019 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an các  địa phương phát hiện bắt giữ 84 vụ với 101 phương tiện khai thác cát trái phép trên các tuyến sông thuộc địa bàn Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ