Hạ gục Chelsea ngay tại Stamford Bridge, MU nuôi hy vọng vào top 4

Hạ gục Chelsea ngay tại Stamford Bridge, MU nuôi hy vọng vào top 4

Đây là một chuyến đi khó khăn cho thầy trò HLV Ole Solkjaer, chắc chắn là thế bởi họ không thể có được lực lượng tốt nhất với sự vắng mặt của một loạt trụ cột vì chấn thương và các lý do khác như Pogba, McTominay, Rashford hay Lindelof. Điều này đã được chứng minh rõ ràng khi Quỷ đỏ liên tục bị đội chủ nhà dồn ép suốt cả trận.

Lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ giúp Chelsea sớm giành quyền kiểm soát trận đấu, liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước cầu môn đội khách. Chỉ tiếc là Michy Batshuayi cùng đồng đội đã chơi rất tệ khi bỏ lỡ hầu hết các tình huống có thể ghi bàn. Tình hình còn tệ hơn với Chelsea khi máy quét N’Golo Kante dính chấn thương, phải rời sân ngay từ phút thứ 10.

Martial đánh đầu hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số
 Martial đánh đầu hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số

Trong khi đó, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Man United lại rất bế tắc trong khâu tổ chức tấn công. Tưởng chừng hiệp đấu đầu tiên sẽ khép lại bằng tỉ số hòa thì đúng vào phút 45, Wan-Bissaka sau hàng loạt pha xử lý bóng đầy tự tin bên cánh phải đã thực hiện đường chuyền đúng tầm vào trung lộ để Martial bật cao đánh đầu chéo góc, đánh bại thủ thành Willy Caballero.

Sau giờ nghỉ, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công và liên tục có những pha dứt điểm sắc sảo. Phút 55, họ đã đưa được bóng vào lưới Man United do công của Kurt Zouma. Tuy nhiên, trọng tài Martin Atkinson với sự trợ giúp của tổ VAR đã không công nhận bàn thắng này.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Chelsea đã dính đòn hồi mã thương. Chỉ 2 phút sau khi Bruno Fernandes đá phạt trúng cột khung thành Chelsea, anh đã có tiếp một đường kiến tạo tuyệt đẹp để Harry Maguire bật cao đánh đầu chính xác nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 77, Giroud đã đưa được bóng vào lưới Man United nhưng một lần nữa bàn thắng không được VAR công nhận do chính tiền đạo người Pháp đã mắc lỗi việt vị trước đó. Mason Mount khép lại một ngày kém may mắn của Chelsea với pha cú dứt điểm trúng cột dọc khung thành Man United.

Thắng chung cuộc 2-0 ngay tại London, Chelsea vẫn giữ nguyên vị trí trong Top 4 nhưng đã bị Man United thu ngắn khoảng cách chỉ còn 3 điểm.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ