Hà Anh Tuấn: 10 năm, nghe và ở lại

Đã 10 năm kể từ ngày Hà Anh Tuấn đứng trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn, không quá ngắn cũng chẳng gọi là dài, nhưng cũng đủ để những người yêu anh nhận ra chỉ một lần ghé qua âm nhạc của Hà Anh Tuấn lại trót say giọng ca ấy tròn thập niên.

Hà Anh Tuấn: 10 năm, nghe và ở lại

10 năm là một mốc trong sự nghiệp Hà Anh Tuấn , và “Café in concert” như một lời cám ơn đến những người đã đến, rồi đi hay vẫn ở lại cùng anh trong suốt chặng đường đã qua. Nói về ý tưởng này, Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi bắt đầu thấy tò mò về cafe khi thấy bố mình uống thứ nước đen đen và gương mặt khoan khoái. Cũng lâu lắm rồi khi tôi còn bé, và mẹ thì luôn nói với tôi rằng thứ nước ấy tôi sẽ được uống khi đủ lớn. Tôi gọi cho mình ly cafe đầu tiên của tuổi người lớn để bắt đầu câu chuyện với nhạc sỹ Thanh Phương khi anh ấy đồng ý cho làm cho tôi album "03 ngày hát", album duy nhất không bao giờ phát hành của Hà Anh Tuấn. Kể từ sau đó, tôi thành người nghiện cafe, và là cafe không đường. Người ta đã nói trăm ngàn điều về giá trị của cafe, cả tốt và không tốt. Với tôi, cafe là một người bạn không bao giờ từ chối lắng nghe tâm tư, cảm xúc, cả chán chường và những thăng hoa. Hơn nữa, nó là chất gây nghiện hợp pháp.

Và tất cả những gì tôi muốn với âm nhạc của mình, đó là nó trở thành một chất gây nghiện hợp pháp như vậy, với người nghe nhạc của tôi!”

Hà Anh Tuấn đang ráo riết tập luyện cho sự kiện đặc biệt đang đến gần

“Café in concert” với hai phiên bản: “Nâu nóng” tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) vào ngày 17.12.2016 và “Sữa đá” tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh Niên (Sài Gòn) vào ngày 22.12.2016. Dẫu có nhiều khác biệt về đối tượng khán giả nhưng ở hai đêm nhạc, Hà Anh Tuấn sẽ vẫn hát lại những giai điệu từng gắn bó với tên tuổi mình. Đành rằng, khán giả Sài Gòn sẽ tiếc nuối khi không thể thưởng thức những ca khúc chỉ hợp trong không gian tĩnh lặng của nhà hát và người yêu nhạc thủ đô cũng chẳng hưởng được không khí rộn ràng của tuổi trẻ.

Ha Anh Tuan: 10 nam, nghe va o lai - Anh 1

Hà Anh Tuấn tiết lộ sẽ song ca cùng nữ ca sĩ Thu Phương với sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh

“Nâu nóng” sẽ được Hà Anh Tuấn kể cùng Hồng Nhung, Thu Phương và Phương Linh. “Sữa đá” được tiếp mạch cảm xúc bằng giọng ca Phương Linh, Lưu Hương Giang, Uyên Linh, Hồ Hoài Anh. Những cái tên, mà trong suốt đoạn đường 10 năm, đã chia sẻ và gắn bó với anh không chỉ trong âm nhạc.

Dự án kỷ niệm “10 năm ca hát của Hà Anh Tuấn” đã được khởi động bằng MV “Tháng tư là lời nói dối của em” vào tháng 09/2016. Mới đây, MV “Người con gái ta thương” cũng vừa được giới thiệu đến khán giả. Gần hai ngày ra mắt, MV đã hơn 200 ngàn view với nhiều lời phản hồi tích cực của công chúng. Đây là một sáng tác mới của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng nằm trong dự án “Fragile” (Album Hà Anh Tuấn hát Phạm Toàn Thắng) sẽ được phát hành năm 2017.

Hà Anh Tuấn chia sẻ: " Những sáng tác của Phạm Toàn Thắng đã kéo tôi đến gần hơn với khán giả. Sau "Cứ thế", " Chuyện của mùa đông ", "Tháng tư là lời nói dối của em",... nhiều người nói, bây giờ họ mới thật sự biết đến cái tên Hà Anh Tuấn"

Bên cạnh đó, Hà Anh Tuấn còn giới thiệu show “See sing share” trên kênh youtube chính thức của mình, là một không gian âm nhạc live acoustic bao gồm 10 món quà tinh tế đếm ngược cho đến “Café in concert”.

“Café in concert” không chỉ đánh dấu một hành trình của một ca sĩ mà là nơi khán giả tìm về, nhìn lại chính mình qua âm nhạc. Và như một lời cổ vũ để Hà Anh Tuấn đủ động lực đi tiếp trên con đường âm nhạc bởi chính anh cũng nói rằng " Đã hơn một lúc muốn rời đi"

Ảnh: BTC cung cấp

Theo Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ