Giữa đại dịch Covid-19, khách Nga đến Khánh Hòa vẫn đông

Giữa đại dịch Covid-19, khách Nga đến Khánh Hòa vẫn đông

Khách quốc tế đã đăng ký tăng mạnh trong tháng 3

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng lượng khách Tây đến tham quan vẫn ổn định, trong đó chủ yếu là khách Nga.

Trong tháng 1/2020, có tới 50 nghìn khách du lịch đến tham quan tại Nha Trang. Dự kiến, tháng 2/2020, lượng khách Nga đến Nha Trang vẫn ổn định. Trong khi đó, đại diện đơn vị lữ hành Anex VietNam cho biết, trong tháng 1/2020, đơn vị này đã đưa hơn 36.944 lượt khách Nga đến Khánh Hòa.

Riêng trong tháng 2 do ảnh hưởng dịch Covid-19, số khách Nga có xu hướng giảm nhẹ là 34.467 lượt khách. Nhưng số khách đăng kí bay đến Khánh Hòa trong tháng 3/2020 đã tăng mạnh lên 37.253 lượt khách.

Theo ước tính riêng trong quý I - 2020, đơn vị lữ hành Anex VietNam sẽ đưa hơn 108 nghìn lượt du khách từ Nga đến Khánh Hòa. Do đó, số phòng lưu trú sẽ tăng hơn 6.000 phòng mỗi ngày để phục vụ đoàn du khách Nga. Ngoài ra, theo khảo sát của Sở Du lịch Khánh Hòa thì khách Nga có thời gian lưu trú khoảng 14,1 ngày/khách, chi tiêu khoảng 1.500USD/người, tương đương 110USD/ngày/khách.

Bà Thanh cho biết thêm: “Do ảnh hưởng của Covid-19, trong quý I/2020, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Khánh Hòa giảm hơn 470.000 lượt khách. Khách quốc tế các thị trường khác giảm hơn 250.000 lượt. Riêng khách nội địa giảm hơn 300.000 lượt”.

Hiện nay, các hãng hàng không trong nước và quốc tế đã mở nhiều đường bay thẳng từ các thành phố của Nga đến sân bay Cam Ranh, thuận lợi cho việc di chuyển của du khách. Theo ghi nhận, những ngày trung tuần 2/2020, mặc dù Nha Trang vắng khách Trung Quốc, khách nội địa cũng giảm, nhưng tại các bãi biển Nha Trang, các điểm vui chơi vẫn có nhiều du khách đến từ Nga.

Thu hút lượng khách du lịch đến từ các nước

Mới đây, Hiệp hội Du lịch Nha Trang đã họp để đánh giá lại những thiệt hại đến doanh nghiệp do ảnh hưởng của Covid-19. Đại diện của nhiều khách sạn, doanh nghiệp cho rằng, việc thiệt hại chủ yếu là do khách hủy hợp đồng lưu trú đột ngột. Nhiều khách sạn mất hàng tỷ đồng từ việc hủy các hợp đồng lưu trú.

Ông Võ Quang Hoàng, Tổng quản lý khách sạn Ariyana Smart Codetel Nha Trang cho biết: “Để cân đối nguồn khách, chúng tôi chủ động giảm dần số lượng khách Trung Quốc và tăng dần lượng khách Nga tới lưu trú.

Khi có dịch Covid-19, lượng khách lưu trú tại khách sạn chúng tôi có giảm nhưng không đáng kể. Công suất phòng vẫn đảm bảo trên 50%. Chủ yếu là nguồn khách Trung Quốc giảm. Khách Nga và các ngồn khách khác biến động không nhiều”.

Còn ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Tại Khánh Hòa, thị trường khách Nga luôn rất quan trọng. Khoảng gần 10 năm trước, Khánh Hòa là điểm đến của rất đông khách Nga. Sau đó, do cuộc khủng hoảng kinh tế Nga kéo dài từ đó khách Nga đến Khánh Hòa có giảm.

Tuy nhiên hiện nay, nền kinh tế Nga đã trở lại, chúng tôi đang có kế hoạch tổ chức những đợt xúc tiến du lịch để hút khách du lịch đến với Nha Trang – Khánh Hòa. Ngoài thị trường Nga, chúng tôi sẽ xúc tiến du lịch tại một số nước khác như Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ… Đây cũng là những thị trường du lịch rất tiềm năng”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.