Giáo viên trường huyện chế dung dịch sát khuẩn phòng dịch Covid-19

Giáo viên trường huyện chế dung dịch sát khuẩn phòng dịch Covid-19

Cô Phan Thị Thuận, Tổ trưởng Tổ Hóa, Trường THPT Nghèn cho biết: “Công đoạn điều chế các nguyên liệu được tuân thủ theo công thức pha chế do Tổ chức Y tế Thế giới công bố. Quy trình pha chế được đội ngũ giáo viên thực hiện khép kín tại phòng thí nghiệm của nhà trường. Dụng cụ, chai lọ được sát trùng đảm bảo đúng tiêu chuẩn để phòng chống virus Covid-19. Ngày đầu tiên điều chế, giáo viên trường cho ra được 6 lít nước sát khuẩn”.

Thầy Phan Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nghèn cũng cho hay: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên cùng những em học sinh có học lực giỏi về môn Hóa góp sức để chung tay cùng nhà trường, cộng đồng chủ động phòng ngừa dịch bệnh”.

Còn theo Bí thư Đoàn trường, thầy giáo Lê Văn Định, số dung dịch này được phát miễn phí cho các tổ chuyên môn và giáo viên, học sinh nhà trường. Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường sẽ phát cho từng lớp để các em chủ động vệ sinh phòng tránh. Đối với các phụ huynh có nhu cầu, chỉ cần đưa dụng cụ đến nhà trường sẽ phát miễn phí.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...