Giáo viên, học sinh Hà Nội thi sáng kiến cải cách thủ tục hành chính

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, về nội dung thi, trên cơ sở nghiên cứu quy trình giải quyết các TTHC thuộc các lĩnh vực: GD&ĐT, y tế, tài chính, kế hoạch và đầu tư, giao thông, tư pháp, địa chính,… thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành thuộc thành phố hoặc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp quận/huyện/thị xã, hoặc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã/phường/thị trấn để phát hiện những rườm rà về hồ sơ, thời gian giải quyết dẫn tới việc giải quyết TTHC cho công dân còn tốn kém, lãng phí thời gian, tiền của, chi phí đi lại...

Nếu giảm bớt thành phần hồ sơ hoặc thời gian giải quyết cũng không làm ảnh hưởng đến mục tiêu quản lý nhà nước, sẽ là cơ sở để đưa ra các sáng kiến, giải pháp hoặc mô hình dự thi.

Các ý tưởng, giải pháp, mô hình cải tiến quy trình thực hiện TTHC phải đảm bảo tiết kiệm tối đa thời gian, kinh phí thực hiện TTHC của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan hành chính nhà nước trong việc thực hiện các TTHC trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nội dung thi cũng gồm đề xuất các mô hình thực hiện TTHC hiệu quả, đơn giản mang lại lợi ích cho cơ quan quản lý nhà nước và công dân trong việc thực hiện các TTHC.

Đề xuất các mô hình, giải pháp nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ cũng như đơn giản hóa, tiết kiệm chi phí cho cơ quan hành chính và tổ chức, công dân trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. 

Cuộc thi được chia làm 2 vòng thi. Vòng sơ khảo: Bài thi được thể hiện theo hình thức bài viết tay hoặc đánh máy bằng tiếng Việt (có dấu). Vòng chung khảo: Bài thi được thể hiện dưới hình thức thuyết trình, sân khấu hóa.

Các đơn vị hoàn thành và gửi bài tham gia dự thi về Sở GD&ĐT từ tháng 6/2019 đến hết ngày 25/8/2019.

Cơ cấu giải thưởng của thành phố gồm 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cùng các giải thưởng phụ theo quyết định của Ban tổ chức.

Ngoài cơ cấu giải thưởng của Ban tổ chức thành phố, Sở GD&ĐT sẽ tặng giấy khen kèm theo tiền thưởng cho tác giả những bài dự thi đạt kết quả xuất sắc và đơn vị có nhiều bài dự thi đạt giải.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ