Xây dựng kho học liệu số cho môn Giáo dục Thể chất

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT đang xây dựng kho học liệu số cho môn Giáo dục Thể chất (GDTC), nhằm đa dạng hóa các phương pháp, kỹ năng an toàn... cho học sinh, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Vụ Giáo dục Thể chất là đơn vị đầu mối xây dựng kế hoạch, nội dung kho học liệu số. Ảnh minh họa
Vụ Giáo dục Thể chất là đơn vị đầu mối xây dựng kế hoạch, nội dung kho học liệu số. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT), Bộ đang phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn các môn thể thao, cá nhân, tổ chức có liên quan xây dựng kho học liệu số về GDTC và hoạt động thể thao.

Việc xây dựng kho học liệu số, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông môn GDTC. Đa dạng hóa hình thức, phương pháp luyện tập, thông qua nhiều hoạt động vận động và môn thể thao thu hút đông đảo học sinh tham gia. Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng an toàn trong vận động thể dục, thể thao cho học sinh.

Khi xây dựng, triển khai kế hoạch phải bảo đảm tính khoa học, chuẩn kiến thức phù hợp với học sinh môi cấp học. Tuyên truyền trên sóng truyền hình, các hạ tầng số, hỗ trợ tối đa việc tiếp cận kho học liệu số đến nhà trường, học sinh, phụ huynh để bảo đảm việc duy trì rèn luyện thể dục, thể thao thường xuyên, nâng cao sức khỏe phòng chống dịch bệnh.

Hoạt động vận động, được xây dựng và căn cứ vào yêu cầu từng khối, lớp của Chương trình giáo dục phổ thông để thiết kế kịch bản sư phạm. Từ đó, thiết kế, lên kịch bản, sản phẩm truyền hình, thẩm định sản phẩm và gửi về các địa phương.

Đối tượng tham gia quay video, là học sinh từ các trường phổ thông, câu lạc bộ các môn thể thao, trung tâm đào tạo vận động viên... đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, phù hợp với lứa tuổi và điều kiện thực tế. Mỗi hoạt động vận động được xây dựng từ 10 – 15 video với thời lượng 15 – 20 phút.

Việc triển khai tuyên truyền sẽ thông qua truyền hình của trung ương, địa phương, website của Bộ GD&ĐT, youtube, fanpage Vụ Giáo dục Thể chất. Đồng thời, thông qua văn bản gửi tới các Sở GD&ĐT, hướng dẫn các nhà trường cách sử dụng, khai thác kho học liệu số hiệu quả, thiết thực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương (trái ảnh) kiểm tra khảo sát PISA tại Bắc Ninh. Ảnh: Nguyễn Mạnh

Đánh giá diện rộng kết quả học tập của HS: Bức tranh toàn diện về hiệu quả giáo dục phổ thông

GD&TĐ - Theo PGS.TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), không nhằm xếp hạng cá nhân hay tạo áp lực, Chương trình đánh giá diện rộng kết quả học tập học sinh lớp 5, 9, 11 giúp ngành Giáo dục có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng dạy - học, từ đó điều chỉnh chính sách, nâng cao năng lực đội ngũ và hiệu quả giáo dục phổ thông.

Hình ảnh ngoạn mục từ các mảnh vỡ của UAV Ukraine.

'Mưa sao băng' UAV

GD&TĐ - Theo Gazeta, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ UAV Ukraine tại tỉnh Oryol, khiến hàng loạt mảnh vỡ rơi xuống thắp sáng cả bầu trời.