Vĩnh Long: Trên 41% hiệu trưởng trường mầm non, phổ thông là nữ

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tặng quà cho nữ CBQL các trường mầm non, phổ thông.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tặng quà cho nữ CBQL các trường mầm non, phổ thông.

Hôm nay (15/10), Sở GD&ĐT Vĩnh Long tổ chức gặp mặt nữ hiệu trưởng trường mầm non, phổ thông, trường cao đẳng; nữ lãnh đạo phòng GD&ĐT và nữ công chức Sở GD&ĐT nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long, tham dự buổi gặp mặt.

Chia sẻ của Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Quyên Thanh, trong thời gian qua, Giáo dục Vĩnh Long không ngừng phát triển. Giáo dục mầm non đã thực hiện tốt công tác huy động trẻ; hoạt động chăm sóc, giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm được quan tâm đổi mới; các điều kiện về cơ sở vật chất được đầu tư; môi trường giáo dục được quan tâm.

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa và quà cho 2 nguyên nữ Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long.
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa và quà cho 2 nguyên nữ Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long. 

Giáo dục phổ thông ngày càng đa dạng các hoạt động, chất lượng giáo dục đã đi vào chiều sâu, tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia luôn giữ vững, ổn định. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý được các trường quan tâm và tạo điều kiện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới, đặc biệt là đội ngũ nhà giáo và CBQL nữ. Làm nên thành quả giáo dục của Vĩnh Long có đóng góp không nhỏ của các nữ CBQL giáo dục.

“Hôm nay chúng ta vui mừng chào đón 170 hiệu trưởng trường mầm non, phổ thông; 2 nữ lãnh đạo phòng GD&ĐT, 2 hiệu trưởng trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh và 21 nữ lãnh đạo, công chức Sở GD&ĐT. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, có người phải bắt đầu một ngày đến cơ quan làm việc từ khi trời còn ướt đẫm sương mai trên quãng đường dài; có người thường phải về muộn sau giờ làm vì cố gắng hoàn thành phần việc còn dang dở.

Dù trong hoàn cảnh nào, các cô vẫn luôn khéo léo tổ chức gia đình, duy trì tổ ấm và sắp xếp công việc trọn vẹn. Bằng sự đồng cảm của trái tim người phụ nữ, tôi vô cùng trân trọng và chia sẻ với những bộn bề lo toan của các cô” – Giám đốc Nguyễn Thị Quyên Thanh chia sẻ.

Những thay đổi của cuộc sống, của gia đình buộc chúng ta phải thay đổi về quan điểm, phương pháp quản lý và phương pháp dạy học phù hợp với thực tiễn. Nhắc đến điều này, bà Quyên Thanh cho rằng, áp lực đó không chỉ đặt lên vai mỗi thầy cô giáo mà đòi hỏi trách nhiệm gấp bội phần của người đứng đầu đơn vị, để làm thế nào tạo ra môi trường giáo dục an toàn nhất, thân thiện nhất, chất lượng nhất như kỳ vọng của cha mẹ học sinh và xã hội. Đòi hỏi đó cũng là xu thế phát triển tất yếu của xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón phát biểu tại buổi gặp mặt.
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhấn mạnh vai trò vô cùng quan trọng của người phụ nữ , đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Rón đề nghị các nữ CBQL giáo dục phát huy hết khả năng bản thân để phát triển trong thời hiện đại mới; chủ động, tích cực học tập và nghiên cứu để nâng cao bản lĩnh, trí tuệ; mạnh dạn tham gia các hoạt động xã hội để làm chủ công việc và cuộc sống…

Đề nghị lãnh đạo các cấp quan tâm nhiều hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để giúp các chị, các cô có cơ hội học tập nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao năng lực công tác; tham gia ngày càng nhiều hơn vào công tác quản lý, các hoạt động xã hội, các đoàn thể để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của ngành Giáo dục của địa phương.

Song song đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nam giới trong việc đảm nhận nhiều hơn công việc gia đình để hỗ trợ phụ nữ hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ. Nâng cao nhận thức của cộng đồng về vị trí quan trọng của phụ nữ trong xã hội để làm thay đổi quan niệm về giới trong việc đảm nhận các chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ