Văn hóa truyền thống từ việc đưa múa sạp vào nhà trường

GD&TĐ - Để tạo một môi trường thoải mái trong học tập, các nhà trường thường chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động này luôn luôn thu hút đông đảo học sinh tham gia và nhiệt tình hưởng ứng. 

Văn hóa truyền thống từ việc đưa múa sạp vào nhà trường

Hơn thế nữa, các hoạt động ngoại khóa còn giúp các em nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực trong cuộc sống cũng như các giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp.

Đến với Trường THCS Mai Dịch trong dịp tháng Tám (ÂL) này, được hòa mình cùng các em học sinh trong chương trình “Vui hội trăng rằm”, được ngắm nhìn những bộ trang phục truyền thống đầy sắc màu của đồng bào dân tộc vùng cao trong các điệu múa sạp truyền thống do chính các em học sinh trong trường thể hiện, chúng tôi không khỏi bùi ngùi xúc động và càng thấy thêm yêu quê hương đất nước, yêu sao 54 anh em dân tộc trên đất nước Việt Nam.

Múa sạp hay còn gọi là nhảy sạp, đây là một điệu múa dân gian độc đáo, mang đậm văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc mà còn chứa đựng bên trong đó là tình cảm, cốt cách, tâm hồn của con người Việt Nam.

Trong hơn một tuần tập luyện, các em học sinh đã nhanh chóng thuần thục điệu nhảy đặc trưng vùng Tây Bắc. Tiếng đập sạp rộn ràng hòa với bước chân thoăn thoắt của các bạn đã trở thành biểu tượng của một ngày hội vui vẻ, đoàn kết. Không chỉ có trang phục của đồng bào dân tộc Việt Nam, các em học sinh còn sáng tạo kết hợp những bộ trang phục của các nước bạn bè trong khu vực châu Á.

Chương trình khép lại đã lưu giữ nhiều ấn tượng khó quên trong lòng các em nhỏ, tạo nên bao hứng khởi mới, giúp các em có thêm nhiều niềm vui trong học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ