Từ 24 điểm trở lên, thí sinh có cơ hội trở thành sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương

GD&TĐ - Tại Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2019 được diễn ra sáng nay (21/7), rất nhiều thí sinh đặt câu hỏi muốn biết về điểm chuẩn của Trường Đại học Ngoại thương.

TS Phạm Thu Hương tư vấn cho thí sinh trong Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng. Ảnh: Sỹ Điền
TS Phạm Thu Hương tư vấn cho thí sinh trong Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng. Ảnh: Sỹ Điền

Giải đáp thắc mắc của thí sinh, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương cho biết, ở thời điểm hiện tại, tất cả các trường đại học đều chưa dám chắc chắn mức điểm chuẩn trúng tuyển là bao nhiêu.

Tuy nhiên, thí sinh có thể làm phép thử. Dựa trên phân tích phổ điểm năm 2019 so với năm 2018 có thể thấy, điểm mặt bằng chung cao hơn một chút. Điểm trung bình các môn trong tổ hợp xét tuyển đều cao hơn, số điểm 7 trở lên cũng nhiều hơn năm trước. Do đó, có thể tạm dự báo điểm năm nay sẽ cao hơn một chút so với năm 2018.

Không riêng gì Trường Đại học Ngoại thương, điểm chuẩn xét tuyển vào các trường khác cũng sẽ tăng nhẹ, ít nhất sẽ là từ 0,5 điểm trở lên. Do đó, các thí sinh cần phải tỉnh táo, cân nhắc thật kỹ và phân tích xem lượng điểm của mình so với năm 2018 để đăng ký xét tuyển vào các trường. Tránh tình trạng đăng ký quá nhiều nguyện vọng vượt ra ngoài khung điểm thực tế của bản thân.

Cũng theo TS Phạm Thu Hương, khi phân tích điểm trúng tuyển của Trường Đại học Ngoại thương, thí sinh hãy để ý đến số lượng thí sinh có điểm mỗi bài thi từ 7,5 trở lên. Qua đó có thể dự đoán được mức điểm thi xê dịch như thế nào, rồi dựa vào đó để làm căn cứ đăng ký xét tuyển.

Đặt câu hỏi tư vấn, một thí sinh ở Hà Nội băn khoăn: Em đạt 26,15 khối D01, không biết có khả năng trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương hay không?.

Theo TS Phạm Thu Hương, với ngưỡng điểm như vậy, thí sinh có hi vọng sẽ trở thành tân sinh viên của trường. Vì nhóm ngành Kinh tế của trường năm nay lấy 900 chỉ tiêu nên cơ hội rất rộng mở cho các bạn có điểm từ 24 điểm trở lên.

26,15 điểm là điểm số cao, vì vậy em hãy tập trung tìm hiểu các hoạt động đào tạo, ngoại khoá và hướng đi của các trường để lựa chọn đăng ký. Thích ngành nào hơn thì học ngành đó.

TS Hương khuyến cáo, ngưỡng điểm chuẩn đầu vào của trường đều cao nên thí sinh cần cân nhắc kĩ vấn đề xét tuyển. Tùy vào mức độ của thí sinh mà xét tuyển vào ngành mình thích, trường mình thích.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.