Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) tạo sân chơi mới cho CBVC

GD&TĐ - "Phong phú về thể loại, đa dạng về nội dung, hấp dẫn sinh động trong cách thể hiện”- Đó là những nhận xét chung của Nhạc sĩ Trịnh Tuấn Khanh - Trưởng phòng Văn nghệ thể thể thao Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng,Trưởng ban giám khảo - về Hội thi Hát ru và Hát dân ca của Trường Đại học Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) lần thứ I -2014 tổ chức ngày 12/10. 

Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) tạo sân chơi mới cho CBVC

Những làn điệu, câu ca truyền thống được các diễn viên tham dự hội thi trình bày đã khơi dậy trong lòng người nghe niềm tin, niềm tự hào và ý thức gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Hội thi chào mừng 84 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2014) và 20 năm thành lập Đại học Đà Nẵng, quy tụ hơn 150 diễn viên của 14 đơn vị công đoàn bộ phận tham gia, gồm hai phần thi chính: chào hỏi và  Hát ru, Hát dân ca.

Những câu dân ca trữ tình mang đặc trưng ba miền đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Có thể nói đây là một sân khấu rất đặc biệt thu hút đông đảo lực lượng CBVC tham gia. 

Với nhiều tiết mục được dàn dựng một cách bài bản, công phu từ đạo cụ, phong cách biểu diễn đến hóa trang. Liên hoan hát ru và hát dân ca lần đầu tiên do Trường Đại học Sư phạm tổ chức đã tạo sân chơi lành mạnh cho các đơn vị.   

Hội thi đã phát huy được tiềm năng, thế mạnh, sáng tạo trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Những lời hát ru, làn điệu dân ca được thể hiện từ chính các diễn viên quần chúng khơi dậy trong chị em là nữ CBVC và đánh thức trong tâm hồn mỗi người về giá trị của kho tàng nghệ thuật văn hóa dân gian đầy chất nhân văn của dân tộc. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ